Tổ tuần tra đặc biệt 171 Công an TP.Thuận An: Góp phần bảo đảm bình yên trên mọi nẻo đường

Cập nhật: 08-02-2023 | 08:57:52

 Vào cuối tháng 10-2022, cùng với sự ra đời của 5 tổ tuần tra đặc biệt 171 của Công an (CA) tỉnh, các địa phương trong tỉnh, CA TP.Thuận An cũng đã ra mắt các tổ tuần tra đặc biệt. Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, lực lượng này đã phát huy được hiệu quả đáng ghi nhận, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 Tổ tuần tra đặc biệt 171 CA TP.Thuận An trên đường làm nhiệm vụ

“Khắc tinh” của tội phạm đường phố

Nhằm phát huy hiệu quả công tác phối hợp tuần tra bảo đảm ANTT và an toàn giao thông (ATGT), ngày 31-10, CA TP.Thuận An tổ chức lễ ra mắt 2 Tổ tuần tra đặc biệt (gọi tắt là Tổ 171). Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết: “Tổ 171 được thành lập nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, góp phần quan trọng vào việc kiểm soát, kéo giảm tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Lực lượng này còn chủ động nắm thông tin về tội phạm; tổ chức tuần tra kiểm soát, tuần tra vũ trang có trọng tâm, trọng điểm; có sự phân công, phối hợp đồng bộ giữa các đội nghiệp vụ, đồn, CA phường bảo đảm kiểm soát toàn địa bàn, đạt hiệu quả cao”.

Mỗi tổ tuần tra đặc biệt 171 của CA TP.Thuận An có 10 cán bộ, chiến sĩ gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông - trật tự; cảnh sát hình sự; cảnh sát kinh tế - ma túy; cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; lực lượng 113 bán chuyên trách… trong đó lực lượng cảnh sát giao thông giữ vai trò chủ trì. Đại úy Võ Minh Quân, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, CA TP.Thuận An, cho biết tính từ ngày 31- 10-2022 đến 4-2-2023, Tổ 171 CA thành phố đã tổ chức 100 ca tuần tra với hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó kiểm tra 1.044 phương tiện, đã lập biên bản 456 trường hợp, tạm giữ 370 mô tô, 3 ô tô và 157 giấy tờ các loại.

Có mặt trên mọi nẻo đường

Ngoài tuần tra, xử lý các vi phạm về ATGT và phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh, Tổ 171 cũng tham gia xử lý các tình huống về ANTT phát sinh. Tính từ khi thành lập đến ngày 4-2-2023, Tổ 171 CA TP.Thuận An đã phát hiện 7 vụ vi phạm pháp luật với 11 đối tượng. Các anh còn cải trang mật phục, làm nhiệm vụ bí mật hoặc công khai để ngăn chặn,  xử lý các loại tội phạm, qua đó kịp thời phát hiện các vụ việc và được đánh giá cao. Điển hình, vào khoảng 9 giờ ngày 1-11- 2022, một nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn tụ tập tại một quán nước trên địa bàn phường An Phú. Nhận thấy nhóm đối tượng này có khả năng tập hợp lực lượng chuẩn bị thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, đánh nhau, trưởng CA thành phố chỉ đạo các trinh sát phối hợp CA địa phương tiến hành theo dõi. Tổ 171 cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Vào khoảng 12 giờ cùng ngày, nhóm đối tượng trên leo lên 3 xe ô tô con để chuẩn bị di chuyển. Để kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội, các tổ công tác nhanh chóng kiểm tra, bắt giữ được 1 xe ô tô, trên xe có 4 đối tượng. Qua làm việc, các đối tượng khai nhận được một người tên Dũng thuê từ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đến TP.Thuận An tập hợp lực lượng để chuẩn bị giải quyết mâu thuẫn tiền bạc với nhóm đối tượng sinh sống trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Hiện CA thành phố đã truy xét, điều tra mở rộng nhằm xử lý các đối tượng trên.

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết thêm sau khi thành lập, 2 Tổ 171 của CA TP.Thuận An đã thực hiện chốt chặn về đêm ở các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm ngăn ngừa, kịp thời trấn áp tội phạm gây án. Từ khi ra mắt đến nay, hoạt động của mô hình này được người dân đánh giá cao.

 “Theo kế hoạch, Tổ 171 CA TP.Thuận An sẽ duy trì thực hiện nhiệm vụ từ ngày 31-10-2022 đến ngày 15-2-2023, sau đó tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm và căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo thực hiện tiếp theo. Hiện Tổ 171 CA TP.Thuận An vẫn đang phối hợp với các lực lượng khác làm rất tốt nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường, góp phần bảo đảm ATGT, ANTT trên địa bàn. Sắp tới, để duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của lực lượng này, chúng tôi sẽ bố trí, sắp xếp thời gian tuần tra linh hoạt chứ không theo thời gian cố định, để tránh tình trạng các đối tượng xấu né tránh, có biểu hiện đối phó”, Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng CA TP.Thuận An cho biết.

 TÂM TRANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên