Tòa án Nhân dân TP.Thuận An: Nhiều năm liền là đơn vị thi đua xuất sắc của ngành

Cập nhật: 13-01-2024 | 09:51:42

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.Thuận An đã đề ra các biện pháp và tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền TAND TP.Thuận An được Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TAND tối cao tặng cờ thi đua xuất sắc…


Trao bằng khen của Chánh án TAND tối cao cho tập thể Văn phòng TAND TP.Thuận An, 2 cá nhân và 5 hội thẩm nhân dân

Trong năm 2023, TAND TP.Thuận An tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc thuộc thẩm quyền. Đồng thời làm tốt công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện; tiếp tục triển khai thi hành Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án để góp phần nâng cao chất lượng giải quyết các tranh chấp và giảm áp lực công việc của tòa án; nâng cao chất lượng tổ chức các phiên tòa, bảo đảm xét xử nghiêm minh, khách quan, công bằng, đúng pháp luật; không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; tuân thủ nghiêm thời hạn tố tụng theo quy định.

Thời gian qua, TAND thành phố đã tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; không để xảy ra khiếu nại tư pháp bức xúc, kéo dài; gửi bản án, quyết định đầy đủ và kịp thời cho cá nhân, cơ quan, tổ chức được nhận theo quy định của pháp luật. Đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật đầy đủ các phần mềm ứng dụng trong hoạt động của tòa án; triển khai hiệu quả đề án chuyển đổi hồ sơ số và xây dựng tòa án điện tử đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo yêu cầu của TAND tối cao.

Trong năm 2023, TAND TP.Thuận An đã giải quyết 2.675/2.738 vụ, việc, đạt tỷ lệ 97,7%; không có án quá hạn luật định. Bình quân mỗi thẩm phán giải quyết 9,3 vụ/tháng.

Trong năm 2024, TAND TP.Thuận An tiếp tục tập trung làm tốt công tác hòa giải, nâng cao chất lượng tổ chức các phiên tòa, bảo đảm xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật. Tuân thủ nghiêm thời hạn tố tụng theo quy định, khắc phục dứt điểm tình trạng để các vụ án quá thời hạn giải quyết do nguyên nhân chủ quan.

Nhờ những nỗ lực trên, từ năm 2016 đến nay, tập thể TAND TP.Thuận An liên tục là đơn vị nhận được cờ thi đua của Chính phủ, của TAND tối cao (5 cờ thi đua của Chính phủ và 3 cờ thi đua ngành do TAND tối cao trao tặng). Trong năm 2023, TAND TP.Thuận An vinh dự được TAND tối cao tặng “Cờ thi đua TAND” và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Nhiều cá nhân thuộc TAND TP.Thuận An nhận được bằng khen của Chánh án TAND tối cao, giấy khen của Chánh án TAND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác ngành.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên