Toạ đàm công tác xác minh, truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Cập nhật: 08-04-2022 | 16:56:41

(BDO) Chiều 8-4, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (PC10) phối hợp với Văn Phòng Cơ quản Cảnh sát điều tra (PC01) và Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh tổ chức toạ đàm thực hiện công tác xác minh, truy bắt, vận động đối tượng truy nã, trốn thi hành án ra đầu thú.

Tại toạ đàm đã triển khai các văn bản, quy định của pháp luật liên quan đến công tác xác minh, truy bắt, vận động đối tượng truy nã, trốn thi hành án ra đầu thú; Chia sẻ kinh nghiệm về công tác truy nã của các cán bộ có thành tích cao trong công tác bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú.

Cán bộ, chiến sĩ thuộc 3 đơn vị chia sẻ kinh nghiệm thực hiện công tác xác minh, truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú.

Thực tế cho thấy, các đối tượng sau khi phạm tội đã có nhiều thủ đoạn để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Tuy nhiên, bằng các biện pháp chuyên nghiệp của lực lượng công an, sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị nghiệp vụ và đặc biệt là sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, cuối cùng các đối tượng truy nã, trốn thi hành án đã ra đầu thú.

Tại buổi toạ đàm, cán bộ, chiến sĩ thuộc 3 đơn vị cũng trao đổi, thảo luận để có thêm kinh nghiệm thực hiện công tác xác minh, truy bắt, vận động đối tượng truy nã, trốn thi hành án ra đầu thú cũng như quy trình tiếp nhận hồ sơ, thủ tục tham mưu Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh ban hành quyết định truy nã; hồ sơ, thanh quyết toán kinh phí truy nã,… đạt hiệu quả cao.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên