Toàn tỉnh giảm 17 đơn vị sự nghiệp công lập theo sự sắp xếp, tổ chức

Cập nhật: 31-01-2024 | 18:14:24

(BDO) Chiều 31-1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Chương trình giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023 trên địa bàn tỉnh”. Dự và chủ trì có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Toàn cảnh chương trình giám sát

Trong giai đoạn 2018-2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và cụ thể hoá các chủ trương, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) trên địa bàn tỉnh, phù hợp với chủ trương của Đảng và quy định pháp luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức thực hiện, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu ý kiến tại chương trình giám sát

Điển hình, năm 2015 toàn tỉnh có 531 đơn vị, đến tháng 12-2023 chỉ còn 514 đơn vị (giảm 17 đơn vị so với năm 2015); số lượng ĐVSNCL được thành lập mới trong 5 năm qua 42 đơn vị (32 trường học tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông do số lượng học sinh tăng hàng năm); thành lập mới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công ở 9 huyện, thị, thành phố và Trung tâm giám sát điều hành thông minh tỉnh (IOC).

Việc quản lý biên chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường, thúc đẩy xã hội hoá dịch vụ sự nghiệp công; nâng cao năng lực quản trị của ĐVSNCL; hoàn thiện cơ chế tài chính, thực hiện cơ chế tự chủ đối với ĐVSNCL, trọng tâm là tự chủ tài chính… đạt nhiều kết quả. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số khó khăn khi thực hiện.

 Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết thúc chương trình giám sát

Tại chương trình giám sát, các đại biểu đã nêu, thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, tổng hợp các ý kiến để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới…

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên