Toàn tỉnh phát triển 935 trang trại nông nghiệp

Cập nhật: 12-04-2013 | 00:00:00

Thực hiện Chương trình 26 của Tỉnh ủy về chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến, toàn tỉnh hiện có 760 trang trại trồng trọt, trong đó có 32 trang trại ứng dụng kỹ thuật cao. Ngoài ra, tỉnh đã quy hoạch và triển khai xây dựng 4 khu nông nghiệp công nghệ cao với tổng diện tích hơn 991 ha ở 2 huyện Phú Giáo và Tân Uyên. Hiện các khu nông nghiệp công nghệ cao đang từng bước đi vào hoạt động. Về chăn nuôi, phát triển theo hướng tập trung quy mô lớn, áp dụng công nghệ kỹ thuật cao, chú trọng phòng, chống dịch bệnh gắn với bảo vệ môi trường. Toàn tỉnh hiện có 175 trang trại chăn nuôi, trong đó có 111 trang trại ứng dụng sản xuất kỹ thuật cao, gồm 40 hộ chăn nuôi heo sử dụng hệ thống chuồng lạnh và 71 hộ chăn nuôi gia cầm sử dụng trại lạnh khép kín.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (Phú Giáo) đã đi vào hoạt động. Trong ảnh: Ông Phạm Quốc Liêm, Tổng Giám đốc giới thiệu mô hình trồng dưa trong nhà kính

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=545
Quay lên trên