KẾT QUẢ BẢNG E, AFC CHAMPIONS LEAGUE 2016,

TOKYO FC - B.BÌNH DƯƠNG: B.BD có trận đấu đáng khen trên đất Nhật

Cập nhật: 02-03-2016 | 09:29:02

Tối qua (1-3), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã có trận đầu tiên trên sân khách ở vòng đấu bảng AFC Champions League 2016. Đó là chuyến làm khách của CLB Tokyo FC (Nhật Bản) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 của bảng E. B.BD đã có hiệp 1 vô cùng xuất sắc, ghi bàn thắng mở tỉ số, trước khi thúc thủ trong hiệp 2…

Tiền đạo Anh Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Tokyo FC

Những ca chấn thương và thẻ phạt đã khiến HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn phải bố trí đội hình khá vá víu trong trận đấu trên sân vận động Tokyo. Những ngôi sao tin cậy nhất là Moses, Nsi, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert đã không thể thi đấu; Công Vinh gắng gượng vào sân từ băng ghế dự bị do chấn thương. Với đội hình gặp nhiều tổn thất như vậy, không có gì khó hiểu khi nhà vô địch V-League bị đội bóng xếp thứ 4 chung cuộc mùa giải J-League là Tokyo FC dồn ép gần như hoàn toàn trong nửa đầu hiệp 1. Thậm chí suốt 10 phút đầu tiên của trận đấu, bóng chỉ lăn trên phần sân B.BD, trước hàng phòng ngự đội khách.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội khách đã thi đấu rất kiên cường, bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của đội chủ nhà. Đến phút 23, đội khách bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ cú sút chéo góc của Henry, thủ môn đội bạn bắt bóng không dính, Han Seung Yeop lao vào móc bóng đúng tầm lao xuống đánh đầu của Anh Đức và tiền đạo đội trưởng của B.BD đã không bỏ lỡ cơ hội giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0 khiến cho hàng ngàn CĐV nơi quê nhà vỡ òa cảm xúc.

Sau bàn thắng này, Tokyo FC tấn công mãnh liệt, liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành B.BD nhưng thủ thành Tấn Trường đã chơi xuất sắc, một lần cứu thua; hai lần khác may mắn đứng về phía B.BD khi các pha dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà đều đi trúng cột dọc. Phải chờ đến phút 54, Tokyo FC mới tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số, sau pha phối hợp đẹp mắt, không thể cản phá. Từ pha đánh đầu nhả bóng chiến thuật của đồng đội, tiền đạo tuyển thủ quốc gia Australia là Nathan Burns tung cú vô lê bật đất làm tung lưới khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường. Phút 62, thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc cản phá pha sút 11m của tiền đạo Francisco.

Tuy nhiên, sau đó, sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà đã giúp mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 70, từ pha đá phạt góc, một cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi với thủ môn Tấn Trường trong pha tranh chấp bóng bổng ở vòng 5m50, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Với tình huống đó, thủ môn Tấn Trường bị chấn thương rời sân, nhường chỗ cho Quốc Thiện Esele. Đến phút 84, Tokyo ấn định chiến thắng 3-1 và tìm được những điểm số đầu tiên tại AFC Champions League 2016, trong khi đây là thất bại đầu tiên của B.BD ở bảng E.

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên