Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước: Nhân dân phấn khởi, vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 25-10-2018 | 07:08:50

Vui mừng phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng là tâm trạng chung của nhân dân cả nước sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Cùng với nhân dân cả nước, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng với một người lãnh đạo tâm huyết và có đầy đủ tài, đức, uy tín cao như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Bùi Lê Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh phấn khởi cho biết, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước là sự kiện có ý nghĩa lịch sử trong giai đoạn hiện nay. Việc Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước được nhân dân rất đồng tình. “Theo tôi, Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước sẽ bảo đảm sự thống nhất cao trong sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tạo ra nhiều thuận lợi về mặt đối nội, đối ngoại. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước sẽ phải đảm nhận khối lượng công việc và trách nhiệm rất lớn, nhưng tôi tin tưởng rằng, một người lãnh đạo có đầy đủ tài, đức và uy tín cao như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”, ông Hương cho biết.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước Ảnh: TTXVN

Còn ông Bùi Minh Mẫn, một người dân tại TX.Thuận An thì cho rằng, việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước đã làm thỏa mong ước của cử tri và nhân dân cả nước. Thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng, nhằm xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Nhờ đó, nhiều vụ việc đã được phơi bày ra ánh sáng, công cuộc chống tham nhũng đã “không có vùng cấm”. “Tôi tin tưởng rằng, khi Tổng Bí thư đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước, công tác phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa. Điều này sẽ đưa đất nước ta ngày càng phát triển”, ông Mẫn bày tỏ.

Ông Đào Minh Châu, một người dân tại phường An Phú, TX.Thuận An chia sẻ: “Việc Quốc hội bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước với số phiếu 99,79% cho thấy sự thống nhất rất cao. Các vị đại biểu Quốc hội đã thể hiện được ý chí và nguyện vọng của cử tri cả nước khi bỏ phiếu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước”. Theo ông Châu, điều này đã đáp ứng được nguyện vọng của người dân về một nhà lãnh đạo có đủ tài đức và uy tín để phát huy đoàn kết nội bộ, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, phòng chống tham nhũng hiệu quả, đưa đất nước phát triển. “Một người lãnh đạo vừa có tâm, có tầm, lại giản dị và có uy tín cao trong Đảng, trong nhân dân như đồng chí Nguyễn Phú Trọng thì chắc chắn sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp cho đất nước, cho nhân dân”, ông Châu tin tưởng.

Cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, ông Nguyễn Tất Thắng, một người dân phường Thới Hòa, TX.Bến Cát thì cho biết, việc Quốc hội bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước có ý nghĩa rất lớn. Hai nhiệm kỳ liên tiếp trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tâm sức cho cuộc chiến chống nạn tham nhũng. “Tôi tin rằng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ quyết tâm tạo chuyển biến mới, quyết liệt hơn trên mặt trận này”, ông Thắng bày tỏ.

Chia sẻ với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hải Long, một người dân tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, cho biết việc Quốc hội bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước được người dân ủng hộ, nhất trí cao. “Đây là niềm vui mừng của nhân dân cả nước, là điều rất tốt đẹp cho đất nước chúng ta. Trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm rất nhiều việc được người dân hoan nghênh, nhất là việc bài trừ tham nhũng, không để lọt tội phạm dù là ai, ở cương vị nào. Chúng tôi tin tưởng rằng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, đưa đất nước ta phát triển năng động, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn nữa”, ông Long nói.

Bà Nguyễn Thị Quế Nhi, một người dân tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một cũng vui mừng nói: “Sau khi biết thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu giữ chức Chủ tịch nước, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi tin tưởng rằng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ lãnh đạo nhân dân tiếp tục thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư đã được nhân dân rất tin tưởng. Khi được bầu giữ chức Chủ tịch nước, chúng tôi tin tưởng rằng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”, bà Nhi bày tỏ niềm tin.

H.VĂN - T.THẢO - N.NHƯ (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=357
Quay lên trên