Tottenham bỏ xa Man Utd

Cập nhật: 16-12-2023 | 07:12:26

Thắng Nottingham Forest 2-0 ở trận đấu sớm vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 15-12, Tottenham củng cố vị trí thứ năm với sáu điểm hơn Man Utd.

Sau khi cắt mạch năm trận không thắng bằng việc hạ Newcastle, Tottenham đến sân Nottingham với tinh thần tốt. Dù vẫn vắng nhiều trụ cột và bị đuổi người trong hiệp hai, đội khách không khó để đẩy chủ nhà chìm sâu hơn vào khủng hoảng. Các bàn thắng của Richarlison và Dejan Kulusevski giúp Tottenham tạm bằng điểm với đội thứ tư Man City và bỏ xa đội thứ sáu Man Utd sáu điểm.

Kulusevski (phải) mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 trên sân City Ground hôm 15/12. Ảnh: Reuters

Chất lượng hàng công là sự khác biệt giữa hai đội. Một nửa trong 12 pha dứt điểm của Tottenham đi trúng hướng cầu môn, dẫn đến hai bàn thắng. Với Nottingham, họ chỉ một lần khiến thủ thành Vicario phải trổ tài trong 14 lần dứt điểm. Chủ nhà cũng kém may, khi không thể ghi bàn dù tạo ra một loạt cơ hội nguy hiểm cuối trận trong thế hơn người.

Tấm thẻ đỏ trực tiếp của Yves Bissouma ở phút 70 khiến Tottenham vất vả hơn trong gần 30 phút cuối. Trước đó, đội khách làm chủ cuộc chơi nhờ sự cơ động của Kulusevski. Cầu thủ Thuỵ Điển tạo ra ít nhất ba cơ hội ngon ăn cho đồng đội, ghi một bàn và góp một kiến tạo trong chiến thắng 2-0.

Ngay đầu trận, Kulusevski đặt Son Heung-min vào thế đối mặt với Matt Turner, nhưng đội trưởng Tottenham không thắng được thủ thành Nottingham. Giữa hiệp, cũng chính Kulusevski đột phá xộc thẳng vào cấm địa rồi chuyền cho Brennan Johnson sút nối suýt thành bàn. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, Johnson phải rời sân ngay phút 32 vì chấn thương.

Turner từ chối hai kiến tạo của Kulusevski trong thời gian thi đấu chính thức hiệp một, nhưng bất lực ở cuối hiệp. Sau quả tạt của cầu thủ 23 tuổi, Richarlison chọn vị trí chuẩn xác để đánh đầu ghi bàn thứ ba trong hai trận. Từ khi chuyển đến Ngoại hạng Anh tháng 2/2022, Kulusevski đã có 17 kiến tạo, chỉ kém Mohamed Salah (23), Kevin De Bruyne (22), Bukayo Saka (20) và James Maddison (19) cùng kỳ.

Sau khi ghi dấu giày ở hai bàn trong trận hòa 3-3 trên sân Man City hồi đầu tháng, Kulusevski làm điều tương tự trước Nottingham. Tận dụng sai lầm chuyền hỏng của thủ môn Turner, sao trẻ Tottenham đi bóng và dứt điểm căng bằng chân không thuận nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65. Kulusevski cũng trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử Tottenham ghi bàn và kiến tạo ở hai trận sân khách liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, sau Dimitar Berbatov, Harry Kane và Son Heung-min.

Trong khi Kulusevski khiến mọi thứ suôn sẻ với Tottenham, đồng đội Bissouma lại "tăng độ khó" cho thầy trò Ange Postecoglou. Từ một pha tranh chấp giữa sân, Bissouma nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài tham khảo VAR và nhận thấy đó là tình huống thô bạo bằng gầm giày. Tiền vệ Bờ Biển Ngà là cầu thủ Tottenham đầu tiên nhận tới hai thẻ đỏ một mùa trong tám năm qua.

Sau khi Bissouma bị đuổi, Tottenham bị đối thủ ép sân. Phải nhờ đến pha cứu thua xuất thần của Vicario từ quả phạt góc, đội khách mới giữ sạch lưới. Trong ngày kém may, Nottingham còn bị cột dọc và VAR từ chối những bàn thắng.

Chỉ thắng một trong 13 trận gần nhất, Nottingham vẫn xếp thứ năm từ dưới lên. Tottenham thì áp sát top 4 và chỉ kém đỉnh bảng Liverpool bốn điểm, đồng thời hơn đội thứ sáu Man Utd sáu điểm. Hai đội này sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng 17.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên