(BDO) Sáng 22-5, UBND TP.Dĩ An phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tiếp nhận, xử và trả lời phản ánh của tổ chức, cá nhân qua hệ thống đường dây nóng 1022. Tham gia tập huấn có hơn 50 cán bộ, công chức, viên chức của các ban, ngành, đoàn thể, các phường của thành phố. Tại hội nghị, cán bộ chuyên môn đã giới thiệu, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức của thành phố cách tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống đường dây nóng 1022 được kịp thời, nhanh chóng và chính xác.
Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương là trung tâm liên lạc hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức bằng nhiều phương thức như điện thoại vào đầu số 1022; ứng dụng trên điện thoại thông minh... Sau đó, nhân viên trực đường dây nóng sẽ giải đáp trực tiếp. Riêng các phản ánh, kiến nghị mà nội dung trả lời không thuộc thẩm quyền nhân viên tiếp nhận sẽ chuyển tiếp ngay cho các cơ quan chức năng, đơn vị xử lý.
Sau thời gian đưa vào hoạt động Hệ thống đường dây nóng 1022, nhiều thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân đã được xử lý chính xác, kịp thời, được người dân đánh giá cao.
NGUYỄN HẬU