TP.Dĩ An: Tăng cường kiểm tra, bảo đảm chất lượng môi trường

Cập nhật: 30-01-2024 | 08:09:16

Nhằm dự báo, theo dõi diễn biến chất lượng môi trường, năm 2023 TP.Dĩ An đã lấy mẫu giám sát nước mặt tại 16 vị trí, nước ngầm tại 15 vị trí và không khí xung quanh tại 18 vị trí. Kết quả quan trắc cho thấy, các chỉ tiêu như NO2, SO2, CO, Pb trong môi trường không khí xung quanh các khu dân cư đông đúc vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

Đối với chất lượng nguồn nước dưới đất tại các khu vực có khả năng xảy ra ô nhiễm vẫn nằm trong giới hạn quy chuẩn cho phép. Đối với nước mặt tại các tuyến suối, qua công tác lấy mẫu tại 18 vị trí đều ghi nhận bị ô nhiễm hữu cơ, nguyên nhân phần lớn do ảnh hưởng của nước thải sinh hoạt từ các khu dân cư, khu đô thị. So với các năm trước, năm 2023 chất lượng nước mặt tại một số suối được cải thiện tốt hơn. Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, chất lượng nước mặt được cải thiện là nhờ tỷ lệ đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom xử lý nước thải Dĩ An ngày càng tăng, góp phần xử lý một phần lượng nước thải sinh hoạt trước đây đổ trực tiếp ra các suối.

Trong năm 2024, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, trong đó sẽ chú trọng vào việc kiểm tra các đơn vị có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, thành phố tiếp tục kiểm tra việc thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các đơn vị sản xuất trong các khu công nghiệp và các đơn vị đủ điều kiện đấu nối nước thải sinh hoạt nhưng chưa thực hiện việc đấu nối trên địa bàn thành phố.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên