TP.Dĩ An: Thêm một Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng được thành lập

Cập nhật: 04-11-2022 | 21:25:38

(BDO) Chiều 4-11, phường Tân Bình, TP.Dĩ An phối hợp với Công an TP Dĩ An tổ chức ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và điểm chữa cháy công cộng tại khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình.

Lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC.

Tổ liên gia an toàn PCCC hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ. Theo đó, 11 hộ dân thuộc tổ 2, khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình sẽ liên kết, giúp nhau phát hiện, báo động và xử lý kịp thời nguồn cháy ngay từ khi có đám cháy nhỏ xảy ra. Tham gia mô hình, các hộ dân trong tổ sẽ lắp đặt chuông báo cháy, tự trang bị thêm các dụng cụ phá dỡ như xà beng, búa, kìm cộng lực và được hướng dẫn kiến thức thoát nạn, kỹ năng PCCC. 

Dịp này, các hộ dân trong tổ tham gia thực tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn với tình huống cháy giả định xảy ra tại 1 hộ trong tổ liên gia. 

Được biết, đây là tổ thứ 2 được Công an TP.Dĩ An  phối hợp với các phường thành lập trên địa bàn bàn dân cư. Tro thời gian tới, TP.Dĩ An sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các tổ dân phố còn lại.

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên