Triệt xóa băng trộm “nhập nha” vùng nông thôn

Cập nhật: 04-11-2022 | 10:06:55

(BDO) Sáng 4-11, Công an (CA) huyện Phú Giáo cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Phòng PC02) CA tỉnh Bình Dương truy xét, bắt giữ 5 đối tượng gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân lấy trộm tài sản ở khu vực huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng và TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.





Các đối tượng gây án khi bị bắt giữ

Trước đó, ngày 6-2 (mùng 6 Tết Nguyên đán), CA huyện Phú Giáo nhận được tin báo về việc kẻ gian đã bẻ khóa cửa, đột nhập vào một nhà dân ở xã Tam Lập lấy trộm 480 triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, CA huyện Phú Giáo xác định vụ trộm trên có thể do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp thực hiện nên huy động lực lượng nhằm tập trung các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng truy xét, bắt giữ đối tượng gây án. Cùng thời gian này, CA huyện Phú Giáo nhận được thông tin tại huyện Bàu Bàng và TX.Chơn Thành cũng xảy ra một số vụ “nhập nha”, số tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn với thủ đoạn, phương thức gây án giống với vụ trộm ở xã Tam Lập nên nhận định do một nhóm đối tượng gây ra.

Trong thời gian truy xét, lực lượng CA gặp nhiều khó khăn vì đối tượng gây án rất tinh ranh, không để lại nhiều dấu vết có giá trị tại hiện trường và “né” hệ thống camera an ninh khi tẩu thoát. Tuy nhiên, với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, lực lượng cảnh sát hình sự đã lần lượt xác định được các đối tượng nghi vấn, tất cả đều không có nghề nghiệp, nghiện ma túy, cờ bạc. Sau hơn 9 tháng “theo dấu”, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng PC02 và CA địa phương lần lượt bắt giữ các đối tượng Từ Thanh An (sinh năm 2002), Bùi Tuấn Thuận (sinh năm 1998), Lê Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1995), Phạm Thanh Hậu (sinh năm 2002) và Lê Toàn (sinh năm 2000), cùng ngụ TP.Thủ Dầu Một. Đáng chú ý, Toàn vừa chấp hành xong án phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản” cuối năm 2021.

Qua đấu tranh, Toàn và An đã khai nhận hành vi đột nhập nhà dân, lấy trộm tài sản tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Mở rộng điều tra, Toàn, An, Thuận, Tú và Hậu còn khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản tại các huyện Phú Giáo, Bàu Bàng và TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hiện cơ quan CA đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các vụ việc băng nhóm này thực hiện.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=447
Quay lên trên