TP.Dĩ An: Thực hiện tốt các chuyên đề xử lý vi phạm

Cập nhật: 07-09-2022 | 09:38:03

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng Công an (CA) TP.Dĩ An, cho biết mặc dù tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay giảm sâu về số vụ, số người bị thương nhưng số người chết vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Do đó, CA thành phố xác định công tác kiềm chế, kéo giảm số người chết do TNGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm.

 Lực lượng CSGT CA TP.Dĩ An phát thông báo tuyên truyền tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông tại điểm kinh doanh ăn uống trên địa bàn

Theo đó, lãnh đạo CA thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự tăng cường tuần tra, thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn từ ngày 20-6 đến 20- 9. Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, như: Vi phạm nồng độ cồn; chạy không đúng làn đường, phần đường; chở hàng quá khổ, quá tải… Trong quá trình lập biên bản, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT còn phân tích, giải thích rõ mức phạt đối với từng lỗi cùng những nguy cơ dẫn đến TNGT để người vi phạm biết rõ mà tránh tái phạm.

Trong những tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT CA TP.Dĩ An đã tổ chức được 308 cuộc tuần tra với trên 1.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện, lập biên bản 839 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Đối với xử lý vi phạm theo chuyên đề, lực lượng CSGT đã phát hiện 112 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 4 trường hợp cơi nới thành, thùng xe, chở hàng quá tải, quá khổ, xử phạt hành chính với tổng số tiền 654 triệu đồng.

Ngoài ra, qua công tác tuần tra, lực lượng CA các phường còn lập biên bản, xử phạt hành chính 57 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, nhắc nhở 589 trường hợp mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Bên cạnh công tác tuần tra, lực lượng chức năng còn đến các điểm kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia như nhà hàng, quán nhậu… để tuyên truyền, nhắc nhở thực khách chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia… Đồng thời, lực lượng chức năng cũng vận động các điểm kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia treo băng rôn nội dung “Không lái xe sau khi uống rượu, bia” tại vị trí trong quán. Khi nghe lực lượng CSGT tuyên truyền, nhiều chủ quán ăn, quán nhậu đồng tình và cho biết sẽ nhắc nhở, dặn dò nhân viên khuyến cáo khách hàng đi xe dịch vụ khi đã sử dụng rượu, bia hoặc đưa xe cho người không uống rượu, bia chở về. Một số quán cũng đã có hình thức hỗ trợ khách sau khi uống rượu, bia như giữ xe qua đêm, hỗ trợ gọi xe cho khách về.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên