TP.Dĩ An: Tiếp tục nhân rộng mô hình Đội Công nhân xung kích

Cập nhật: 19-10-2022 | 19:43:57

Ngày 19-10, TP.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết Đề án “Thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp”, giai đoạn 2018-2022. Hội nghị cũng tổ chức lồng ghép triển khai phương án tổ chức thực hiện và đầu tư, lắp đặt hệ thống camera giám sát, điều hành giao thông, an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn TP.Dĩ An giai đoạn 2022-2025.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh đánh giá cao việc TP.Dĩ An thực hiện Đề án “Thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp”, đồng thời đề nghị tiếp tục nhân rộng mô hình này cả chiều sâu và chiều rộng trong thời gian tới đây.

TP.Dĩ An đã tặng giấy khen cho 27 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án “Thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp”

Theo báo cáo, từ đầu năm 2018 đến tháng 9-2022, TP.Dĩ An đã thành lập được 207 Đội Công nhân xung kích với 2.430 thành viên. Trong đó, trong khu công nghiệp có 117 đội, ngoài khu công nghiệp có 55 đội; vượt so với chỉ tiêu đề ra hơn 22%. Thời gian qua, đơn vị chức năng cũng đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tại hơn 210 doanh nghiệp với khoảng 500 người đại diện Đội Công nhân xung kích tham gia. Song song đó, CA TP.Dĩ An đã tổ chức 51 đợt tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật với nhiều hình thức cho công nhân lao động. Thông qua công tác phát động tố giác tội phạm, thành viên trong Đội Công nhân xung kích đã cung cấp cho CA TP.Dĩ An 71 nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trong và ngoài doanh nghiệp. Từ nguồn tin này đã giúp lực lượng CA TP.Dĩ An khám phá nhiều vụ án phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết để Đề án “Thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp” tiếp tục phát huy hiệu quả cao, thời gian tới sẽ củng cố lại Ban Chỉ đạo đề án. Ban Chỉ đạo thực hiện đề án sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp còn lại thành lập Đội Công nhân xung kích; hướng dẫn tuyển chọn người lao động tích cực tham gia; tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp khi xây dựng mô hình này.

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên