TP.Tân Uyên: Phát huy hiệu quả các mô hình phòng cháy chữa cháy tại chỗ

Cập nhật: 05-10-2023 | 10:05:20

Trong chương trình làm việc khảo sát về mô hình phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn TP.Tân Uyên, đoàn giám sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế, đánh giá vai trò, ý nghĩa của mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” và “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại phường Uyên Hưng (TP.Tân Uyên).


Đoàn khảo sát nghe trình bày về mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC hoạt động gắn kết giữa các hộ gia đình liền kề với phương châm “4 tại chỗ”

Đại diện Công an phường Uyên Hưng, cho biết trước việc một số vụ cháy trong các hẻm, ngõ nhỏ khiến phương tiện chữa cháy chuyên dụng không thể tiếp cận với hiện trường, chậm trễ thời gian “vàng” chữa cháy. Vì vậy, ý tưởng dùng xe ba gác chữa cháy lưu động đã được địa phương nghiên cứu, lấy ý kiến đóng góp từ lực lượng chức năng để cho ra mắt mô hình mới trong công tác PCCC&CNCH phù hợp với thực tế tại địa bàn.

Mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” đã hoạt động được 6 tháng. Các thành viên trong tổ được trang bị đồ bảo hộ chuyên dụng, phương tiện kỹ thuật và tập huấn kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ, qua đó đã dập tắt nhiều vụ cháy cỏ ngăn cháy lan, tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân trên địa bàn phường.

Trong khi đó, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại tổ 5, khu phố 1, phường Uyên Hưng (khu vực chợ cũ Tân Uyên) cũng đang duy trì hiệu quả. Khi phát hiện có sự việc liên quan đến cháy, nổ, trộm cắp thì các hộ dân trong tổ sẽ nhấn chuông báo động để các hộ gia đình còn lại tổ chức lực lượng ứng phó, xử lý tình huống. Nhờ vậy tình hình cháy, nổ, công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn phường Uyên Hưng thực hiện hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Sau buổi khảo sát, đoàn giám sát chuyên đề HĐND tỉnh đánh giá cao các mô hình PCCC trên địa bàn TP.Tân Uyên nói chung và phường Uyên Hưng nói riêng. Các mô hình đã tạo được sự lan tỏa trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, xã hội để giảm thiểu rủi ro về cháy, nổ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho địa phương.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên