TP.Tân Uyên: Tiếp nhận và giải quyết hơn 20.000 hồ sơ trực tuyến

Cập nhật: 11-07-2024 | 08:47:06

Trong 6 tháng đầu năm 2 024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Tân Uyên đã tiếp nhận và giải quyết 5.276 hồ sơ trực tuyến, trong đó có 2 .731 hồ sơ dịch vụ công (DVC) trực tuyến một phần, 2.545 hồ sơ DVC trực tuyến toàn trình. Cán bộ tại trung tâm đã hỗ trợ tạo 787 tài khoản DVC trực tuyến; 183 hồ sơ thực hiện dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến. Trung tâm còn phối hợp với bưu điện thực hiện dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích 3.037 hồ sơ. 12 xã, phường trên địa bàn tiếp nhận và giải quyết 17.413 hồ sơ trực tuyến, trong đó DVC trực tuyến một phần là 3.039 hồ sơ, DVC trực tuyến toàn trình là 14.374 hồ sơ.

Trong 6 tháng cuối năm 2 024, UBND TP.Tân Uyên sẽ tập trung chỉ đạo nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu các bộ phận trong thực hiện công tác cải cách hành chính, giải quyết TTHC trực tuyến; yêu cầu các phòng, ban, các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện đăng ký chứng thư số công cộng và DVC trực tuyến toàn trình và một phần trong các cuộc họp, hội nghị và trên hệ thống truyền thanh, mạng xã hội để người dân biết và thực hiện. Ngoài công tác tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, UBND thành phố yêu cầu các bộ phận chuyên môn tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các TTHC theo các quyết định, chú trọng công tác hướng dẫn nhân dân thực hiện giải quyết TTHC trên nền tảng số.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên