TP.Tân Uyên: Tình hình giao thông chuyển biến tích cực

Cập nhật: 10-08-2023 | 09:48:46

Xác định công tác tuyên truyền gắn với tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm sẽ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), kéo giảm tai nạn, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an (CA) TP.Tân Uyên đã quyết liệt thực hiện các kế hoạch, chuyên đề. Nhờ vậy trong thời gian qua, TNGT ở TP.Tân Uyên giảm cả 3 tiêu chí.


Đội CSGT-TT Công an TP.Tân Uyên tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn

Nâng cao ý thức

Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn TP.Tân Uyên xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 9 người, hư hỏng 23 phương tiện. So với cùng kỳ giảm 20 vụ, giảm 8 người chết, giảm 20 người bị thương.

Qua phân tích lỗi xảy ra TNGT trên địa bàn TP.Tân Uyên, nguyên nhân chủ yếu rơi vào các hành vi, như: Vượt, chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn và không chú ý quan sát… Do vậy, việc tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật là rất quan trọng và cần thiết để người dân có trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông.

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên, cho biết thời gian qua, Đội CSGT-TT đã tích cực phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố tuyên truyền các nội dung liên quan trật tự ATGT, nguyên nhân và hậu quả các vụ TNGT; phối hợp với cơ quan báo chí, sử dụng mạng xã hội thực hiện nhiều bài viết, phóng sự, tin liên quan các chuyên đề, cao điểm và kết quả xử lý. Đơn vị cũng đã gửi 1.352 thư ngỏ tuyên truyền đến người dân và các chủ nhà hàng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Cũng theo Thiếu tá Phan Minh Thảo, qua thực tế xử lý cho thấy đối tượng vi phạm chủ yếu là công nhân lao động. Vì vậy, Đội CSGT-TT đã phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật trực tiếp tại công ty, doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền cho 4.200 lượt học sinh, công nhân lao động tham dự.

Kéo giảm tai nạn

Trong 6 tháng đầu năm 2023, TNGT trên địa bàn TP.Tân Uyên giảm cả 3 tiêu chí. Kết quả trên đã phần nào thể hiện quyết tâm cao của lực lượng CA thành phố trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Nhờ công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm nên không xảy ra TNGT liên quan đến các lỗi như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ, vi phạm tải trọng phương tiện…

Theo số liệu của Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên cho thấy những tháng qua đơn vị đã tổ chức tuần tra được 520 ca với 5.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện, lập biên bản 8.940 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. So với cùng kỳ số ca tuần tra giảm, tuy nhiên số lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tăng, số trường hợp phát hiện vi phạm tăng 327 trường hợp (8.940/8.613); số tiền nộp ngân sách Nhà nước tăng hơn 4,7 tỷ đồng.

“Hiện Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm với 3 ca/ngày; đồng thời chủ trì phối hợp với các lực lượng tham gia Tổ tuần tra đặc biệt 171 CA TP.Tân Uyên thêm một ca/ngày. Việc tuần tra kiểm soát khép kín liên tục đã tạo ra sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, ATGT. Trong thời gian tới, Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên tiếp tục duy trì đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố”, Thiếu tá Phan Minh Thảo nhấn mạnh.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, sau hơn 100 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 10 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới (từ ngày 19-4 đến ngày 7-8), toàn tỉnh đã lập biên bản, xử phạt hơn 36.870 trường hợp, trong đó đối với CA cấp huyện, CA TP.Tân Uyên dẫn đầu về số trường hợp xử phạt, với gần 6.460 trường hợp; CA TP.Tân Uyên cũng dẫn đầu toàn tỉnh về tổng số tiền xử phạt với hơn 22,2 tỷ đồng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên