TP.Tân Uyên: Tổ chức 2 điểm thu nhận, cấp căn cước từ đầu tháng 7

Cập nhật: 01-07-2024 | 17:42:23

(BDO) Ngày 1-7, Công an TP.Tân Uyên đã tổ chức triển khai 2 điểm thu nhận cấp căn cước (CC), giấy chứng nhận CC theo Luật CC.

 Từ ngày 1-7, Công an TP.Tân Uyên tổ chức 2 điểm thu nhận cấp CC, giấy chứng nhận CC theo Luật CC

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Phó trưởng Công an TP.Tân Uyên cho biết, bắt đầu từ ngày 1-7, Công an thành phố tổ chức thu nhận cấp CC, giấy chứng nhận CC theo Luật CC tại điểm cố định ở trụ sở Công an thành phố và một điểm lưu động đến Công an các xã, phường của thành phố.

 Điểm thu nhận cấp CC lưu động tại Công an phường Thái Hòa rất đông người dân đến thực hiện cấp, đổi CC trong sáng 1-7

Số lượng dự kiến thời gian tới thực hiện cấp CC cho công dân dưới 14 tuổi là gần 62.500 công dân (thường trú, tạm trú); cấp mới CC đối với căn cước công dân hết hạn, mất, có nhu cầu là hơn 10.000 trường hợp trên địa bàn thành phố.

“Trước đó, các điểm mới của Luật CC được Công an TP.Tân Uyên phổ biến, tuyên truyền rộng khắp trong nhân dân thông qua nhiều hình thức. Dù mới chỉ ngày đầu thực hiện việc thu nhận, cấp CC lưu động tại Công an phường Thái Hòa nhưng đã có đông đảo công dân đến thực hiện. Qua đó cho thấy, nhận thức về tầm quan trọng của Luật CC trong đời sống người dân trên địa bàn TP.Tân Uyên đã được nâng cao, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; đồng thời đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, chuyển đổi số ở địa phương”, Thiếu tá Phan Minh Thảo cho biết thêm.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1434
Quay lên trên