TP.Thủ Dầu Một: An toàn giao thông được bảo đảm

Cập nhật: 06-04-2023 | 09:02:46

Theo đại diện Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Thủ Dầu Một, trong quý I-2023 tình hình trật tự ATGT ổn định. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được lực lượng chức năng từ thành phố đến phường thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Các cấp, các ngành thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người dân, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.


Lực lượng công an thường xuyên tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT TP.Thủ Dầu Một cho biết, với tiêu chí mang lại an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, Ban ATGT địa phương đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp về công tác bảo đảm trật tự ATGT nhằm kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Cụ thể, lực lượng Công an (CA), Phòng Quản lý đô thị và Ban ATGT các phường huy động lực lượng liên tục tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đặc biệt tập trung xử lý nghiêm vi phạm theo các chuyên đề do CA tỉnh phát động. Trong quý I-2023, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản gần 7.000 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị (TTĐT); phạt với số tiền 10,5 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra kiểm soát (TTKS) 329 cuộc với 1.537 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản 2.314 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, Đội quản lý TTĐT thành phố tổ chức kiểm tra 2.813 ca, ban hành gần 3.000 quyết định xử phạt, tạm giữ 200 xe lôi, xe đẩy tự chế, 462 bảng hiệu.

Công tác giữ gìn TTĐT tại các phường được đẩy mạnh, Ban ATGT các phường, CA phường phối hợp lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố thực hiện 1.787 ca TTKS, lập biên bản 1.666 trường hợp vi phạm, tạm giữ 28 xe đẩy tự chế và nhiều vật dụng, hàng hóa các loại. Song song đó, để tình hình giao thông tại các giao lộ được bảo đảm, CA TP.Thủ Dầu Một duy trì lực lượng điều tiết vào giờ cao điểm; đồng thời xử lý nghiêm đối với các phương tiện vi phạm cấm lưu thông theo giờ trên một số tuyến đường.

Bà Nguyễn Thu Cúc nhấn mạnh, để ATGT trên địa bàn thành phố được bảo đảm, Ban ATGT thành phố và các phường đã chủ động phối hợp tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đến mọi tầng lớp nhân dân. Cách thức tuyên truyền luôn thay đổi để người nghe dễ nhớ. Cụ thể như tuyên truyền trực tiếp cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, học sinh thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt dưới cờ. Tuyên truyền trên các báo, đài truyền thanh và tại một số giao lộ… Lồng ghép tuyên truyền, vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” gắn với thực hiện các phong trào. Tổ chức cho các hộ kinh doanh, phụ huynh, học sinh thực hiện cam kết không vi phạm trật tự ATGT. Đặc biệt, nhấn mạnh vai trò của cán bộ, chiến sĩ CA bằng việc thực hiện cam kết, tổ chức cho 100% cán bộ, chiến sĩ CA chấp hành nghiêm điều lệnh, quy tắc ứng xử trong CA nhân dân và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Ngoài các giải pháp nhằm bảo đảm ATGT cho người dân, về cơ sở hạ tầng, Ban ATGT thành phố đề nghị Sở Giao thông - Vận tải tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công trên các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Lê Lợi, Võ Văn Kiệt tổ chức rà soát, bổ sung biển báo giao thông chưa đồng bộ, vạch kẻ đường bảo đảm theo đúng quy chuẩn 41:2019/BGTVT của Bộ Giao thông - Vận tải để thuận lợi cho lực lượng chức năng trong công tác TTKS xử lý vi phạm về trật tự ATGT và xử lý tai nạn giao thông.

TRONG QUÝ I-2023, QUA TTKS LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG ĐÃ LẬP BIÊN BẢN 6.963 TRƯỜNG HỢP VI PHẠM VỀ TRẬT TỰ ATGT; TTĐT, XỬ PHẠT VỚI SỐ TIỀN 10,5 TỶ ĐỒNG. TRONG THỜI GIAN NÀY TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÃ XẢY RA 21 VỤ TNGT LÀM CHẾT 6 NGƯỜI, BỊ THƯƠNG 16 NGƯỜI, HƯ HỎNG 42 PHƯƠNG TIỆN CÁC LOẠI.

QUỲNH ANH - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=689
Quay lên trên