TP.Thủ Dầu Một: Ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 khi khám sàng lọc 

Cập nhật: 15-06-2021 | 12:07:31

(BDO) Sáng 15-6, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương, đường Huỳnh Văn Cù, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một khám sàng lọc đối với trường hợp nam bệnh nhân 37 tuổi với những triệu chứng mệt, khó thở. Qua phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ca nghi nhiễm sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung.


Sáng 15-6, Bệnh Đa khoa tư nhân Bình Dương thông báo tạm ngừng tiếp bệnh nhân đến khám, chữa bệnh sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp ghi nhiễm trên, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương đã thông báo tạm dừng việc tiếp bệnh nhân đến khám, chữa bệnh; đồng thời bệnh viện phối hợp cùng cơ quan y tế tiến hành điều tra, truy vết phân loại các trường hợp F1,F2..; lấy lời khai y tế với tất cả những người có mặt tại bệnh viện để xử lý khi có kết quả chính thức từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đối với trường hợp ca bệnh.



Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một tiến hành phun khử khuẩn khu vực khám sàng lọc

Trao đổi với phóng viên, đại diện Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương cho biết việc khám sàng lọc đã được bệnh viện phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương  tầm soát, khoanh vùng cách ly đối với trường hợp nghi nhiễm bảo đảm các yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh.


Các trường hợp có mặt tại bệnh viện được cơ quan y tế lấy lời khai y tế để khoanh vùng, truy vết F1,F2..., chờ kết quả xét nghiệm

Trong sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức phun khử khuẩn khu vực khám sàng lọc nơi tiếp nhận ca nghi nhiễm.

Theo bệnh viện, khu vực khám sàng lọc không ảnh hưởng đến những khu vực khác của bệnh viện, quy trình khám sàng lọc bảo đảm yêu cầu phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh trong khu vực.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên