TP.Thủ Dầu Một: Làm tốt công tác phát triển thể thao học đường

Cập nhật: 10-08-2023 | 10:01:17

Với quyết tâm tạo ra nhiều sân chơi thể thao ý nghĩa, bổ ích cho học sinh trên địa bàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều giải thể thao với quy mô từ nhỏ đến lớn cho các em học sinh tham gia tranh tài. Để có được những giải đấu hay, chất lượng cơ sở vật chất là yếu tố quyết định cho thành công của những sân chơi này.


Nhà thi đấu của trường THPT Võ Minh Đức vừa tổ chức thành công giải  Vovinam TP.Thủ Dầu Một 2023

Trên địa bàn tỉnh hiện nay nếu nói về công tác tổ chức các giải đấu thể thao học đường, TP.Thủ Dầu Một gần như là cái tên dẫn đầu về số lượng cũng như quy mô. TP.Thủ Dầu Một có lực lượng học sinh dồi dào, có niềm đam mê với nhiều môn thể thao, thường xuyên tập luyện để nâng cao trình độ cũng như kiến thức. Đó chính là cơ sở để Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức ngày càng nhiều giải đấu thể thao có sự đa dạng về nội dung thi đấu, độ tuổi và luôn có những nhà thi đấu (NTĐ), sân thi đấu đủ điều kiện phục vụ.

Tại trường THPT Võ Minh Đức, NTĐ đa năng của trường là nơi có thể tổ chức những môn thi đấu đối kháng như võ thuật, bóng chuyền hay cầu lông. Lớn hơn và hoành tráng hơn một chút, trường THPT chuyên Hùng Vương với NTĐ hiện tại có thể tổ chức nhiều môn thể thao như bóng rổ, bóng đá mini 5 người, cầu lông, bóng bàn, võ thuật… Ngoài ra, NTĐ ở các điểm trường khác nằm rải đều trên địa bàn 14 phường của TP.Thủ Dầu Một cũng là những nơi thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các môn thể thao xen kẽ với nhau.

Ông Vương Đức Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ tùy thời điểm và môn thể thao được lựa chọn tổ chức, ngành sẽ quyết định địa điểm đăng cai thi đấu cho phù hợp. Trước mắt, ngành sẽ cố gắng đưa nhiều giải đấu chất lượng về từng trường có NTĐ để mỗi nơi đều có được không khí thi đấu thể thao vui vẻ, sôi nổi và bổ ích với các em học sinh sau những ngày học tập căng thẳng. Điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh công bằng giữa các trường với nhau, đồng thời cũng là dịp để phát hiện thêm nhiều tài năng thể thao học đường cho TP.Thủ Dầu Một.

Được biết, không chỉ làm tốt công tác tổ chức các giải đấu thể thao học đường tại địa phương, một số NTĐ của các trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng được lựa chọn để tổ chức các giải đấu thể thao học đường tỉnh Bình Dương. Đây chính là thách thức cũng là cơ hội để địa phương thể hiện vai trò đầu tàu của mình trong công tác thể thao; đặc biệt là việc phát triển thể thao học đường ngày càng lớn mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1074
Quay lên trên