TP.Thủ Dầu Một: Phát huy hiệu quả mô hình trợ giúp pháp lý

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, TP.TDM đã thành lập 14 Câu lạc bộ (CLB) trợ giúp pháp lý xã, phường với 113 thành viên. Các thành viên CLB trợ giúp pháp lý đều đã tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn do Sở Tư pháp tỉnh tổ chức. Trong năm 2013, riêng Tổ trợ giúp pháp lý TP.TDM đã tổ chức được 183 đợt trợ giúp pháp lý lưu động; các CLB trợ giúp pháp lý xã, phường tổ chức trợ giúp pháp lý cho 1.975 vụ, chủ yếu về thừa kế, hộ tịch, hôn nhân gia đình, ủy quyền đại diện pháp lý.

Nhìn chung, sau một thời gian đi vào hoạt động, Tổ trợ giúp pháp lý TP.TDM và các CLB trợ giúp pháp lý xã, phường đã có những cố gắng trong việc hướng dẫn và tuyên truyền pháp luật đến người dân. Từ đó, đã góp phần giúp người dân nhận thức và hành xử đúng pháp luật, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, hạn chế những mâu thuẫn phát sinh và khiếu nại vượt cấp.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=263
Quay lên trên