TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy ở phường Phú Hòa

Cập nhật: 04-08-2023 | 10:41:15

(BDO) Tối 3-8, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với UBND phường Phú Hòa tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Điểm chữa cháy công cộng hẻm 113/29,  tổ 7, khu phố 6, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Theo đó, Tổ liên gia an toàn PCCC gồm 17 hộ gia đình liền kề tại hẻm 113/29,  tổ 7, khu phố 6, phường Phú Hòa. Các thành viên tổ liên gia được hướng dẫn quy định của pháp luật về an toàn PCCC, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, kỹ năng cứu nạn cứu hộ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.


Hướng dẫn các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra

Mỗi gia đình thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC được trang bị 1 bình chữa cháy xách tay, 1 dụng cụ phá dỡ, lắp đặt chuông báo cháy, 2 nút ấn báo cháy được kết nối liên thông để khi có sự cố tại một nhà, các nhà khác đều biết nhằm hỗ trợ cứu người, tài sản và tổ chức chữa cháy.


Các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC diễn tập phương án chữa cháy

Sau lễ ra mắt, phường Phú Hòa và Đội PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức diễn tập tại chỗ phương án chữa cháy cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC.

Đến nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 100 Tổ liên gia an toàn PCCC và 53 điểm chữa cháy công cộng, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào PCCC trong cộng đồng dân cư. 

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên