TP.Thủ Dầu Một: Tập huấn dân quân nắm hộ dân năm 2022

Cập nhật: 12-04-2022 | 11:35:51

(BDO) Ngày 12-4, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tập huấn dân quân nắm hộ dân năm 2022 cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện mô hình “Dân quân nắm hộ dân”, tổ giúp việc và chỉ huy trưởng, trưởng công an, trung đội dân quân cơ động, tiểu đội dân quân thường trực của 14 phường.

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn cách thức ghi chép, tổng hợp, báo cáo trong công tác dân quân nắm hộ dân của lực lượng dân quân toàn thành phố; hướng dẫn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận trong tình hình mới, phương pháp nắm bắt tình hình trong nhân dân, đặc biệt ở những địa phương có những vấn đề phát sinh, ở những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc; những vấn đề về dân tộc, tôn giáo, công tác tham mưu, giải quyết phù hợp, kịp thời các vấn đề; hướng dẫn phương pháp, cách thức nắm thông tin liên quan công tác bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; hướng dẫn nghiệp vụ tuyên truyền các văn bản của Đảng, Nhà nước cho lực lượng dân quân làm nhiệm vụ...

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các phường; nâng cao năng lực và chất lượng nắm tình hình địa bàn của lực lượng dân quân, sự phối hợp giữa lực lượng dân quân với các lực lượng khác. Lớp tập huấn cũng nhằm tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phát huy sức mạnh, khát vọng của toàn dân trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với củng cố quốc phòng - an ninh, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên