TP.Thủ Dầu Một: Tập trung tiêm phòng vắc xin gia cầm đợt 2 năm 2014

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:34:43

 Nhằm hạn chế thiệt hại do dịch bệnh trên đàn gia cầm, chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm tái phát, TP.TDM đã triển khai đợt 2 công tác tiêm vắc xin phòng cúm gia cầm. Theo đó, các địa phương đãchuẩn bịtốt nhân lực, vật tư tại chỗ, xây dựng kếhoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm phòng để người dân hiểu và tự giác thực hiện; vận động người chăn nuôi áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Qua 1 tháng triển khai thực hiện, TP.TDM đã tiêm vắc xin phòng cúm cho trên 58.960 con gia cầm, đạt 96% so với kế hoạch đề ra. Ngoài việc tiêm vắc xin phòng bệnh, TP.TDM còn chútrọng đến công tác kiểm tra, kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm vào địa bàn; các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, vận động vàký cam kết với các tổ chức, cá nhân kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm phải có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm dịch theo quy định của pháp luật, không kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên