TP.Thủ Dầu Một: Tuyên dương nhiều gia đình, khu phố văn hoá tiêu biểu

Cập nhật: 10-11-2023 | 17:52:27

(BDO) Chiều 10-11, TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng các hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa, khu phố văn hóa nhiều năm liền (2000-2022) nhân kỷ niệm 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18.11.2003-18.11.2023). Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

 Ông Nguyễn Văn Đông trao tặng giấy khen cho các khu phố văn hoá tiêu biểu nhiều năm liền

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Trên địa bàn thành phố hiện có nhiều phong trào thi đua đang được triển khai, trong đó phong trào TDĐKXDĐSVH là trung tâm của các phong trào trong suốt hơn 20 năm qua. Gắn với phong trào TDĐKXDĐSVH, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cũng được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố tập trung triển khai sâu rộng, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng và thu được nhiều kết quả có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc.

  Lãnh đạo Thành ủy Thủ Dầu Một tặng giấy khen cho các khu phố văn hoá tiêu biểu nhiều năm liền

Thời gian qua, đã xuất hiện nhiều hộ gia đình, khu phố điển hình, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, khu dân cư; những mô hình, cách làm hay trong phát huy vai trò tự quản của nhân dân ở cộng đồng, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của TP.Thủ Dầu Một.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 874.318/938.904 lượt hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 93%), số lượng gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa ngày càng cao; tỷ lệ đăng ký khu phố văn hoá hàng năm đều đạt 100%, tỷ lệ khu phố đạt danh hiệu văn hoá cũng tăng lên từng năm, cụ thể năm 2000 đạt 60,49%, đến năm 2022 đã tăng lên 100%.

  Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một trao tặng giấy khen cho các gia đình văn hoá tiêu biểu

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tặng giấy khen 234 gia đình văn hóa và 59 khu phố văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=762
Quay lên trên