TP.Thuận An: Các cơ sở Đoàn phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Cập nhật: 14-12-2020 | 17:50:33

(BDO) Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho học sinh, sáng 14 - 12, Chi đoàn Tòa án nhân dân TP.Thuận An, Chi đoàn Thi hành án - Viện kiểm sát nhân dân TP.Thuận An phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP.Thuận An đã tổ chức phiên tòa giả định, với chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”.

Vụ án được lựa chọn để thực hiện phiên tòa giả định có nội dung: Một học sinh vì mâu thuẫn với bạn học cùng lớp xuất phát tình cảm nam nữ, vào giờ ra chơi đã dùng cây sắt nhặt ở cổng sau của trung tâm đánh nhiều cái vào vùng lưng, gây thương tích cho bạn mình với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 17%. Hành vi trên là vi phạm pháp luật hình sự và phải chịu hình phạt theo quy định. 

Qua phiên tòa giả định, bài học mà ban tổ chức muốn chuyển tải đến các em học sinh: Hành vi phạm tội của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, bị cáo nhận thức được hành vi dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người khác là vi phạm pháp luật hình sự nhưng vì mâu thuẫn cá nhân nên bị cáo đã cố ý gây thương tích cho bị hại. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của bị hại được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự, trị an tại địa phương, bị cáo phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên