TP.Thuận An: Chất lượng dân quân thường trực ngày càng được nâng cao

Cập nhật: 15-03-2024 | 20:13:55

(BDO) Chiều 15-3, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho lực lượng dân quân thường trực (DQTT) trên địa bàn.

 Toàn cảnh hội nghị

Hiện thành phố có 1 trung đội DQTT, 1 trung đội DQTT phối hợp giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I và 10 tiểu đội DQTT của các xã, phường.

Thời gian qua, chất lượng của DQTT ở thành phố ngày càng được nâng cao; hoạt động của Trung đội DQTT trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, Tiểu đội DQTT các xã, phường luôn được giữ vững và phát huy tốt vai trò trong công tác phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, chốt trực, gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

             Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An trao giấy khen cho các tập thể

Hàng năm, 100% lực lượng DQTT đều được tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng kỹ - chiến thuật; tham gia công tác diễn tập phối hợp nhịp nhàng các lực lượng và vận dụng linh hoạt lý luận vào xử trí các tình huống thực tế về phòng, chống gây rối, biểu tình, bạo loạn; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Công tác bảo đảm chế độ, chính sách của lực lượng DQTT thường xuyên được quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng DQTT vào các dịp lễ, tết…

 Các cá nhân nhận Giấy khen của UBND TP.Thuận An

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An trao tặng giấy khen cho 6 tập thể và 27 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho lực lượng DQTT trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên