TP.Thuận An: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 12-07-2021 | 08:35:39

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An đã nâng mức cảnh báo cao nhất, huy động toàn hệ thống chính trị, tổng hợp các nguồn lực, đặc biệt là huy động sức dân để sớm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

 Ngành y tế TP.Thuận An test nhanh Covid-19 cho người dân, công nhân lao động trong các khu phong tỏa phường Bình Chuẩn để truy vết, dập dịch

Không hoang mang, lo sợ

Số ca mắc bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An những ngày qua tăng nhanh, nguy cơ bùng phát dịch ở mức cao, nhất là những nơi có mật độ dân số lớn, nơi tập trung đông người như các khu chung cư, khu nhà trọ, doanh nghiệp, khu công nghiệp... Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An khuyến cáo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt, đồng thuận, chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện các biện pháp cấp bách, cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ; bình tĩnh, không hoang mang, tích cực hợp tác với các ngành chuyên môn để góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; chủ động, tích cực, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉđạo phòng, chống dịch bảo đảm hiệu lực, hiệu quả. TP.Thuận An tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn trong việc xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19, tập trung vào những doanh nghiệp có nguy cơ cao và đang có dịch, có nhiều người đến giao dịch. Thành phố yêu cầu tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; nêu cao ý thức trách nhiệm vì sức khỏe của cộng đồng và cá nhân, hãy tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, áp dụng thực hiện nghiêm giãn cách xãhội, biện pháp “5K” của Bộ Y tế bằng những hành động thiết thực, góp sức để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động của đời sống xãhội trở lại bình thường.

Đoàn kết, quyết tâm

Trong khó khăn, toàn TP.Thuận An đã kêu gọi tinh thần quyết tâm, đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp; tiếp tục kiên trì thực hiện 5 nguyên tắc phòng, chống dịch đãđề ra từ đầu và xuyên suốt các giai đoạn là: “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng và dập dịch” theo phương châm 4 tại chỗ. Thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân những nội dung cụ thể, thiết thực, hình thức phù hợp, hiệu quả; yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, phát huy cao độ ý thức tự giác của người dân, trách nhiệm của cả cộng đồng để truy vết người có nguy cơ nhiễm Covid-19, tăng cường cài đặt ứng dụng BlueZone, khai báo y tế trên phần mềm NCOVI…

Ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết, toàn hệ thống chính trị của thành phố đang tích cực vận động người dân hạn chế di chuyển, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đang diễn biến phức tạp đến TP.Thuận An và ngược lại; đồng thời xử lý nghiêm theo đúng quy định, kể cả xem xét xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm dẫn đến hậu quả để dịch bùng phát. Toàn hệ thống chính trị thành phố cũng không được quá áp đặt các biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân làm kìm hãm các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương. “Với quyết tâm, sự đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp, thành phố sẽ đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới”, ông Tâm chia sẻ.

Để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương của thành phố phát huy vai trò của Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng để các tổ này thực sự hoạt động có hiệu quả, kiểm soát người đến, đi một cách chặt chẽ, kịp thời phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 báo cáo cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định. Cùng với đó, ngành y tế tập trung vào công tác cập nhật, xử lý thông tin, tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch và chuyên môn, nghiệp vụ; trong đó tập trung củng cố hoạt động đáp ứng nhanh của hệ thống y tế dự phòng, công tác xét nghiệm, các cơ sở cách ly bảo đảm đủ năng lực đáp ứng với dịch bệnh, củng cố lại các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh, thường xuyên kiện toàn và duy trì hoạt động các đội phản ứng nhanh, đội truy vết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, thành phố tiếp tục khảo sát, mở rộng các khu vực cách ly, rà soát, sẵn sàng huy động lực lượng dự bị động viên làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; đồng thời rà soát, kiểm tra để có kế hoạch cải tạo, sửa chữa, trang bị cơ sở vật chất bảo đảm hoạt động các khu cách ly y tế tập trung.

 Tính đến tối ngày 10-7, TP.Thuận An đã ghi nhận tổng cộng 494 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, 4.413 trường hợp là F1 của các ca dương tính, 13.045 trường hợp F2. Trên địa bàn thành phố đã thành lập 12 khu cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm: Trung tâm Y tế thành phố, ký túc xá trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore; ký túc xá Phân hiệu trường Đại học Thủy lợi Bình Dương; trường THCS Nguyễn Trung Trực; trường THCS Nguyễn Trường Tộ; trường THPT Lý Thái Tổ; trường THCS Thuận Giao; trường THCS Nguyễn Thái Bình; trường THCS Phú Long; khách sạn Sai Gon Park Resort…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=955
Quay lên trên