TP.Thuận An: Kêu gọi đầu tư, cải tạo chợ truyền thống

Cập nhật: 28-02-2023 | 09:14:46

Theo UBND TP.Thuận An, hiện nay, hiện thành phố đang kêu gọi các thành phần kinh tế đầu tư, di dời, cải tạo hệ thống chợ truyền thống trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tốt hơn. Theo đó, đầu tư cải tạo chợ Lái Thiêu và chợ Búng đáp ứng các tiêu chí chợ văn minh thương mại và văn minh đô thị; đầu tư mới 2 - 3 chợ truyền thống do tư nhân quản lý, kinh doanh và khai thác.

Trên địa bàn thành phố có 22 chợ được cấp phép và đang hoạt động ổn định theo quy hoạch với tổng quy mô diện tích 43.567m2 với tổng vốn đầu tư 72,3 tỷ đồng. Trong đó chỉ có chợ Búng (An Thạnh) và chợ Lái Thiêu do Nhà nước quản lý, chợ Bình Hòa 1 do Hợp tác xã Kinh doanh khai thác chợ Bình Hòa quản lý. Còn lại tất cả do tư nhân đầu tư kinh doanh, khai thác và quản lý. Trên địa bàn TP.Thuận An có 1 chợ hạng 1 (chợ Lái Thiêu), 2 chợ hạng II (chợ Búng và chợ Thuận Giao) và 19 chợ hạng III. Cùng hệ thống chợ truyền thống, trên địa bàn còn có mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng tiện ích của các doanh nghiệp bán lẻ tên tuổi, đáp ứng đầy đủ nhu cần hàng hóa của người dân, thúc đẩy thương mại - dịch vụ thành phố ngày càng phát triển.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên