TP. Thuận An: Ra mắt 59 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 09-03-2024 | 18:38:49

(BDO) Ngày 9-3, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An tổ chức lễ ra mắt 59 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và 10 điểm chữa cháy công cộng. 

Toàn cảnh lễ ra mắt 

Lãnh đạo phường Lái Thiêu trao quyết định thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thuận An đã hướng dẫn quy trình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho thành viên tổ liên gia, điểm chữa cháy công cộng; cách sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy dập tắt xăng dầu, khí gas; cách xử lý tình huống khi có cháy nổ, sự cố, tai nạn; kỹ năng chữa cháy; kỹ năng thoát nạn và hỗ trợ nhau xử lý các tình huống cháy nổ...

Công an TP.Thuận An hướng dẫn thành viên tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy sử dụng bình chữa cháy xách tay

Được biết, đến nay toàn phường Lái Thiêu có 113 tổ liên gia an toàn phòng cháu chữa cháy và 109 điểm chữa cháy cộng đồng. Các tổ liên gia, điểm chữa cháy này góp phần tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy ngay tại cơ sở, kịp thời xử lý, dập tắt các sự cố cháy nổ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên