Huy động người dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc: Tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình, điển hình tiên tiến

Cập nhật: 09-03-2024 | 09:44:30

Đó là một trong những nội dung trọng tâm nhằm phát huy phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đề ra trong năm 2024.

Theo đó, tiếp tục tăng cường rà soát, kiện toàn mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm phát huy tinh thần tích cực, tự giác của nhân dân tham gia theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải ở cơ sở. Định kỳ thông báo kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo và phổ biến nhân rộng đối với các mô hình hiệu quả; kiên quyết thanh loại các mô hình hoạt động hình thức, không có hiệu quả.

Song song đó, phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức chính trị xã hội ở địa bàn cơ sở, các tổ hòa giải, người có uy tín ở cộng đồng dân cư... trong việc phát hiện và xử lý kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; không để phát sinh các vụ phạm tội và vi phạm pháp luật, góp phần làm giảm các loại tội phạm do nguyên nhân xã hội. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác kiện toàn, xây dựng, nhân rộng các mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải” ngay tại gia đình, khu, ấp nhằm từng bước xã hội hóa nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh một số mô hình hoạt động hiệu quả, như: CLB Phòng chống tội phạm, Đội Công nhân xung kích, mô hình Camera an ninh, Tổ chữa cháy lưu động… Nổi bật, mô hình Tổ công nhân, nhân dân tự quản về an ninh, trật tự trong vườn cao su tại xã An Bình (Phú Giáo) và Đội Công nhân xung kích được Cục V05 Bộ Công an chọn để nhân rộng cả nước.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên