TP.Thuận An: Tập huấn về công tác trẻ em

Cập nhật: 09-05-2024 | 09:02:03

 Vừa qua, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP.Thuận An phối hợp với Trung tâm Chính trị thành phố tổ chức tập huấn công tác trẻ em và hướng dẫn quy định tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường phù hợp với trẻ em.

Tại đây, các học viên được nghe đại diện Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc Sở LĐTB&XH hướng dẫn về việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em; cách rà soát, cập nhật thông tin trẻ em vào sổ theo dõi trẻ em trong gia đình; nhập liệu thông tin trẻ em vào phần mềm quản lý trẻ em tại cơ sở. Đồng thời, các học viên được nghe quán triệt một số nội dung Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2 (2023-2027).

Buổi tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm chắc các văn bản pháp luật cũng như trình tự, thủ tục xét duyệt công nhận xã, phường phù hợp trẻ em để từ đó làm cơ sở tham mưu cho hội đồng xét duyệt bảo đảm việc công nhận xã, phường, thịtrấn đạt tiêu chuẩn phùhợp với trẻem theo đúng quy định của pháp luật.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên