TP.Thuận An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 3 phường

Cập nhật: 18-06-2021 | 23:00:07

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Thuận An cho biết, thành phố vừa có văn bản đồng ý với nội dung kiến nghị của các địa phương về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thành phố thống nhất áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với các địa phương sau: Toàn bộ phường Bình Chuẩn; Khu phố 1B của Phường An Phú; các khu phố Đồng An I, Đồng An II, Đồng An III, Đông Ba của Phường Bình Hòa từ 0h ngày 19-6 đến khi có quyết định mới.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay sau khi nhận được sự đồng ý của thành phố về việc áp dụng giãn cách xã hội, các địa phương nói trên đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. 

Lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ ở khu vực Công ty Housewares

Cụ thể, tại những khu vực áp dụng Chỉ thị 16, chính quyền địa phương kêu gọi người dân hạn chế ra đường trừ những trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa nhu yếu phẩm; Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn; Làm việc tại các cơ quan, lực lượng vũ trang, nhà xưởng, xí nghiệp…

Liên quan đến tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, thành phố giữ quan điểm tiếp tục cho hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thành phố yêu cầu chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tuân thủ những quy định về phòng chống dịch và luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Cụ thể, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh bảo đảm: Không tụ tập đông người; Thường xuyên đeo khẩu trang; Duy trì khoảng cách tối thiểu 2m; Hạn chế di chuyển và tiếp xúc gần với người khác; Thường xuyên thực hiện biện pháp khử trùng, khử khuẩn…

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND Phường An Phú cho biết, hiện lực lượng chức năng của phường đã tổ chức nhiều tổ công tác tuần tra, tuyên truyền tới khu vực áp dụng Chỉ thị 16; thường xuyên tổ chức các cuộc kiểm tra đến những doanh nghiệp, nhà xưởng hoạt động trên địa bàn để bảo đảm công tác phòng chống dịch được thực hiện tốt trong môi trường nhà máy, xí nghiệp. 

Trong khi đó, phường Bình Chuẩn cũng đã sẵn sàng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Chỉ thị 16. Cùng với việc áp dụng giãn cách xã hội toàn phường, Bình Chuẩn vẫn đang khẩn trương thực hiện việc khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đối với những người liên quan, tiếp xúc gần với chùm ca bệnh ở Công ty Housewares.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên