TP.Thuận An: Triển khai chuyên đề kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 07-04-2022 | 08:45:51

Để tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an (CA) TP.Thuận An đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các giải pháp an toàn PCCC - Cứu nạn cứu hộ và kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hoạt động trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 1 đến 14-4, CA TP.Thuận An sẽ kiểm tra công tác bảo đảm PCCC tại trụ sở UBND, CA 10 xã, phường và nhà trọ, khu dân cư, hộ kinh doanh.


Công an TP.Thuận An kiểm tra, hướng dẫn hộ kinh doanh thực hiện các quy định về an toàn PCCC

Thực hiện kế hoạch trên, trong ngày 5-4, CA TP.Thuận An đã kiểm tra 1 nhà trọ và 2 hộ kinh doanh. Qua kiểm tra, CA TP.Thuận An đã có nhiều hướng dẫn về PCCC cho 3 cơ sở trên cần phải thực hiện để phòng ngừa sự cố cháy nổ. Theo đó, các cơ sở cần phải cập nhật hồ sơ quản lý; trang bị hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn; sắp xếp hàng hóa gọn gàng, không cản trở lối thoát nạn…

Theo Thượng úy Nguyễn Thành Tâm, Đội phó Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ CA TP.Thuận An, việc thực hiện kế hoạch trên sẽ giúp CA thành phố chủ động trong nắm tình hình liên quan đến công tác bảo đảm an toàn PCCC tại cơ sở, qua đó giúp CA thành phố kịp thời phát hiện và hướng dẫn các cơ sở khắc phục các thiếu sót về an toàn PCCC, góp phần hạn chế sự cố cháy nổ. Thông qua việc thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề này còn giúp UBND, CA các xã, phường nắm chắc, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=634
Quay lên trên