TP.Thuận An: Từng bước kéo giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội

Cập nhật: 07-04-2023 | 18:44:59

(BDO) Chiều 7-4, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban chỉ đạo 138) TP.Thuận An tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương trao giấy khen cho các tập thể.

Năm 2022, tình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Ban chỉ đạo 138 thành phố đã tập trung chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch trọng tâm đề ra trong năm; chủ động nắm, phân tích, đánh giá tình hình, qua đó tham mưu kịp thời cho Thành ủy, UBND thành phố các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong dịp lễ, Tết Nguyên đán. Các ngành chức năng, trong đó nòng cốt là Công an đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 thành phố tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… Tính từ ngày 15-12-2021 đến 14-12-2022, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 299 vụ phạm pháp hình sự. Ngành chức năng thành phố đã điều tra làm rõ 252/299 vụ, đạt 84,28%, bắt giữ 427 đối tượng.

Các cá nhân nhận khen thưởng về thành tích trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An yêu cầu trong thời gian tới tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo 138 từ thành phố đến các xã, phường; bảo đảm thống nhất, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, điều hành của Ban chỉ đạo 138 ở các địa phương.

Các ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về phòng, chống tội phạm; không để gây bức xúc trong nhân dân. Ban chỉ đạo 138 chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao hiệu quả việc phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật…

Dịp này, UBND TP.Thuận An khen thưởng 11 tập thể và 22 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên