Trả lương, trợ cấp BHXH hàng tháng qua bưu điện để phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 25-05-2021 | 19:45:49

(BDO) Để thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 theo đúng quy định Bộ Y tế cùng các cấp trên địa bàn, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh, thống nhất chi trả lương, trợ cấp BHXH tháng 5 và 6 qua hệ thống bưu điện.

Theo đó, đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM, bưu điện thực hiện chuyển đầy đủ cả 2 tháng 5 và 6 cùng kì chi trả lương tháng 5-2021 vào tài khoảng của người hưởng. Đối với người nhận tiền mặt, căn cứ số lượng người hưởng, số tiền chi trả, bưu điện xây dựng lịch chi trả phù hợp theo từng địa bàn, đảm bảo chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đến người hưởng sớm và đảm bảo các điều kiện an toàn tiền mặt, an toàn PCDB theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với người hưởng đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc các địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh, bưu điện phối hợp với các chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo PCDB Covid-19, cơ quan BHXH địa phương để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=822
Quay lên trên