Trải nghiệm thực tế để người trẻ nhanh chóng trưởng thành

Cập nhật: 19-06-2023 | 08:58:32

Tập trung cho học tập nhưng các bạn trẻ cũng cần biết cân bằng giữa việc học và giải trí để tích lũy đầy đủ hành trang cho cuộc đời mai sau. Nhằm hỗ trợ học sinh (HS) phát triển toàn diện, bên cạnh việc nâng cao trình độ giảng dạy, cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu các trường còn quan tâm đến vấn đề tổ chức các cuộc thi, chuyến đi tham quan, sự kiện nghệ thuật dành cho HS để các em nhanh chóng trưởng thành và tự tin hơn.


Học sinh khối 10 và 11 trường THPT Võ Minh Đức tham gia hoạt động đổ bánh xèo trong chuyến du lịch đến Khu du lịch sinh thái Lan Vương, tỉnh Bến Tre

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, rất dễ bắt gặp những video với nội dung là những màn trình diễn nghệ thuật từ chính những bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường thực hiện. Chưa bàn đến yếu tố chuyên môn, sự nhiệt tình, tự tin, ngọn lửa của tuổi trẻ chính là điều chúng ta có thể cảm nhận được. Ngoài ra, những chuyến du lịch cũng được các trường tổ chức để HS có cơ hội trải nghiệm. HS sẽ được lên kế hoạch cho một chuyến đi xa, được gặp và tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ. Trong lịch trình di chuyển, Ban Tổ chức thường chọn dừng chân tại một điểm tham quan có ý nghĩa lịch sử nhằm giúp các em hiểu thêm về các tấm gương hy sinh và những bài học quý giá của thế hệ trước.

Ngoài ra, có thể kể đến các cuộc thi về thời trang, đồ tái chế, hội thao được tổ chức định kỳ hàng năm với trình độ và quy mô từ nhỏ đến lớn, từ phạm vi trường học rộng ra toàn quốc. Và còn có những đêm lửa trại hoặc những chuyến cắm trại qua đêm được bảo đảm an toàn dành cho HS. Những hoạt động này đã giúp các em có thêm một kỷ niệm đẹp, đặc biệt là những bạn cuối cấp và vững tin trên hành trình tương lai.

Vừa qua, trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức chuyến tham quan Khu du lịch sinh thái Lan Vương (tỉnh Bến Tre) dành cho các HS lớp 10, 11. Xuyên suốt hành trình, ngoài khám phá những nét đặc trưng của vùng đất mới, các em còn được tham gia vào những hoạt động vui chơi dân dã như bắt cá, chơi rung lắc trên cầu, đổ bánh xèo… Trên đường đi, HS của trường đã ghé thăm tượng đài Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút (xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Tượng đài nằm trong Khu di tích lịch sử Rạch Gầm - Xoài Mút là cột mốc đánh dấu chiến thắng oanh liệt đánh tan 4 vạn quân Xiêm xâm lược của nhà Tây Sơn. Đây là một trong những trận đánh lớn và lừng lẫy của nhân dân Việt Nam trong lịch sử chống giặc ngoại xâm.

Các em không những được viếng thăm, tìm hiểu về lịch sử dân tộc mà nhà trường cũng quyết định chọn nơi đây để tổ chức kết nạp Đoàn cho HS. Đây là vinh dự cá nhân đáng quý của mỗi người. Chia sẻ với chúng tôi, em Thanh Thư, HS lớp 10.5 trường THPT Võ Minh Đức, cho biết: “Đây là chuyến đi đầu tiên của em với trường từ khi bước vào cấp 3. Bên cạnh thời gian vui chơi, trải nghiệm các hoạt động, chúng em còn hiểu thêm về lịch sử, cội nguồn của đất nước. Em mong có thêm nhiều chuyến đi như vậy để được trải nghiệm, mở rộng tầm nhìn và sự hiểu biết của bản thân”.

LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=527
Quay lên trên