Trạm Bảo vệ thực vật TX.Dĩ An: Tích cực hỗ trợ nông dân sản xuất rau quả an toàn

Cập nhật: 12-08-2015 | 09:05:26

Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nông sản sạch, trên địa bàn TX.Dĩ An đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất rau, quả an toàn. Các gia đình tham gia mô hình này đã được Trạm Bảo vệ thực vật thị xã hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, trong đó tập trung ưu tiên sử dụng các chế phẩm sinh học, thuốc có nguồn gốc thảo mộc để trừ sinh vật gây hại…

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có 6,6 ha đất được sử dụng vào việc trồng hoa lan, cây cảnh nằm rải rác ở các phường, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Trạm Bảo vệ thực vật TX.Dĩ An, cho biết thời gian qua, Trạm Bảo vệ thực vật thị xã đã tiến hành hỗ trợ nông dân về cây giống có chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nên cây sinh trưởng và phát triển tốt, khả năng thu hồi vốn nhanh.

Q.NHIÊN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên