Tổ chức hơn 1.000 chương trình tập huấn về WTO

Cập nhật: 12-08-2015 | 09:05:26

UBND tỉnh cho biết kể từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đến nay, Bình Dương đã tổ chức 1.004 chương trình tập huấn hội thảo về WTO cho gần 10.000 doanh nghiệp; tư vấn pháp luật trên 7.600 vụ liên quan tới WTO; thực hiện 77 đợt trợ giúp pháp lý lưu động cho gần 5.500 người. Tuy vậy theo đánh giá của tỉnh, tới đây cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nữa về những khó khăn và thuận lợi khi Bình Dương đã tham gia WTO để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ, từng bước thay đổi nhận thức của mình trong xu thế hội nhập quốc tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, thời gian qua Bình Dương cũng đã hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp về rào cản kỹ thuật khi tham gia xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Liên minh châu Âu. Hiện văn phòng TBT (Hiệp định hàng rào kỹ thuật thương mại) đang hoạt động rất hiệu quả với website riêng về TBT, 1 bản tin TBT định kỳ hàng tháng phục vụ cho hơn 1.000 doanh nghiệp.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên