Trăm hoa đua nở

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Sinh thời Bác Hồ kính yêu dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên nhi đồng. Người từng viết: “Mọi người, mọi ngành phải chăm sóc, giáo dục các cháu trở thành những người chủ tương lai của đất nước”. Thực hiện lời dạy của Bác, thế hệ măng non TX.Dĩ An đã không ngừng phấn đấu học tập, lao động sáng tạo. Bằng những thành tích thiết thực, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ TX.Dĩ An lần thứ VI đã dâng lên Người những đóa hoa tươi thắm của tuổi nhỏ chí lớn, xứng danh là thế hệ tiếp bước cha anh.  Một tiết mục văn nghệ của thiếu niên nhi đồng chào mừng Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TX.Dĩ An

Bạn Trần Quang Thắng, học sinh trường THCS Bình Thắng, phường Bình Thắng - huy chương vàng toán Lương Thế Vinh, huy chương bạc toán tuổi thơ, giải nhất tin học trẻ tỉnh Bình Dương năm 2011 cho biết: “Khắc ghi 5 điều Bác Hồ dạy, thế hệ măng non chúng em luôn phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, vinh dự là lớp thế hệ sẽ viết tiếp những kỳ tích mới đưa đất nước “Sánh vai cùng các cường quốc năm châu để xây dựng Tổ quốc Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời Bác Hồ kính yêu hằng mong ước. Từ những công lao to lớn của Bác, tình cảm thân thương của ông bà, cha mẹ thầy cô, các anh chị phụ trách Đội đã giúp chúng em vững tin trên bước đường tương lai tươi sáng”.

Trong không khí tưng bừng, trang nghiêm của đại hội, bạn Trần Xuân Liên, Liên đội trưởng trường Tiểu học Kim Đồng thay mặt cho 122 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc đọc quyết tâm thư với lời hứa: “Chúng cháu sẽ cùng nhau siết chặt tình thân ái, phấn đấu tuổi nhỏ làm việc nhỏ, vâng lời Bác dạy “Ngày nay chúng ta là nhi đồng, ngày sau chúng ta là chủ nhân tương lai của nước nhà”, thi đua học tập, rèn luyện, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Bác Hồ kính yêu hằng mong ước”.

 Từ sau Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ V, đến nay Đội thiếu nhi TX.Dĩ An đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, toàn huyện có 66 liên đội và 26.000 đội viên thiếu niên, nhi đồng. Trên con đường phấn đấu làm ngàn việc tốt, Đội thiếu nhi TX.Dĩ An ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng, xuất sắc thể hiện trên các lĩnh vực học tập, sáng tạo, thắp sáng ước mơ, chắp cánh yêu thương.

Để phục vụ tốt cho hoạt động nâng cao chất lượng học tập, các Liên đội đã thành lập các câu lạc bộ môn học, câu lạc bộ “Tài năng trẻ”, câu lạc bộ năng khiếu sở thích. Toàn thị xã có 8.000 đôi bạn học tốt, 150 câu lạc bộ môn học, câu lạc bộ sở thích với hơn 952 thành viên. Với bản tính cần cù, lớp lớp măng non Dĩ An luôn tích cực học tập, ứng dụng công nghệ thông tin. Điển hình trong hội thi tin học trẻ cấp tỉnh, thiếu nhi Dĩ An luôn đoạt nhiều giải cao, là đơn vị được mệnh danh là lá cờ đầu trong phong trào học tập.

 Bên cạnh đó, chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An, đã thắp nên niềm tin, nuôi khát vọng tiếp tục đến trường của học sinh nghèo hiếu học. Bằng nhiều hình thức gây quỹ “Giúp bạn vượt khó”, “Vì bạn nghèo”, 2 năm qua, thiếu nhi Dĩ An đã giúp đỡ hơn 1.700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho hơn 100 học sinh nghèo hiếu học. Mô hình “Giờ tự bạch” đã trở thành cầu nối giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Bên cạnh đó, các phong trào “5 không, 5 biết”, “3 không” (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy), em là chiến sĩ an ninh nhỏ, giữ gìn vệ sinh cổng trường sạch đẹp, an toàn, ra quân dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm trên toàn thị xã, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, chăm sóc giáo dục trẻ em... làm cho hoạt động Đội thêm sôi nổi, trở thành ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương.

  Thấm nhuần lời dạy của Bác về kinh nghiệm giáo dục trẻ “phải nhẹ nhàng đừng dạy các em trở thành những ông cụ non, phải giáo dục cho các em biết đoàn kết, ham học, ham làm, vui vẻ hoạt bát chứ không phải khúm núm đặt đâu ngồi đấy”. Vì vậy, Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã phát động, tổ chức nhiều trò chơi dân gian giúp các em cởi mở, cảm nhận sự việc qua cái nhìn khách quan sinh động.  

Tại đại hội, ông Lê Văn Hoàng, Phó Bí thư Thị ủy Dĩ An khẳng định: Chăm sóc giáo dục trẻ em là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và của cộng đồng xã hội. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cần quan tâm nhiều hơn nữa, tạo điều kiện tối ưu nhất cho thiếu nhi trên toàn thị xã phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần nhằm ươm mầm cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên