Sơ kết công tác kiểm tra - giám sát 6 tháng đầu năm: Thi hành kỷ luật 29 đảng viên

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Ngày 12-7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2012.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Tuy cho biết, 6 tháng đầu năm ủy ban kiểm tra Đảng các cấp đã kiểm tra 26 đảng viên (ĐV) có dấu hiệu vi phạm, 3 tổ chức Đảng cấp dưới; nội dung kiểm tra là việc thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Kết quả phát hiện 11 ĐV vi phạm và có 4 ĐV vi phạm đến mức kỷ luật. Tuy nhiên không có tổ chức Đảng nào vi phạm tới mức kỷ luật.

Về thi hành kỷ luật trong Đảng, 6 tháng đầu năm cấp ủy và ủy ban kiểm tra Đảng các cấp đã thi hành kỷ luật 29 ĐV. Hình thức khiển trách 18 ĐV, cảnh cáo 7, cách chức 2 và khai trừ ra khỏi Đảng 2 ĐV. Các trường hợp kỷ luật do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, thoái hóa phẩm chất, lối sống...

Việc thi hành kỷ luật ĐV được cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý kịp thời, đúng nguyên tắc trình tự thủ tục, ĐV bị kỷ luật nhận thức rõ sai phạm và có hướng khắc phục.

HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên