Trần Thanh Thế Hiển: “Đã là thủ lĩnh thì đâu có nề hà…"

Cập nhật: 08-11-2016 | 07:33:15

Đến với công tác Đoàn khá muộn, khi đã hơn 30 tuổi nhưng anh Trần Thanh Thế Hiển, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa tỉnh đã phát huy tốt vai trò của người thủ lĩnh thanh niên, nỗ lực xây dựng tổ chức Đoàn trường ngày càng vững mạnh, từng bước đưa các hoạt động, phong trào Đoàn đi lên.

Anh Trần Thanh Thế Hiển (hàng đầu, bên phải) cùng Đoàn trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa tỉnh thăm và tặng quà cho gia đình chính sách Ảnh: H.P

Năm 2007 về công tác tại trường Trung cấp Mỹ thuật- Văn hóa tỉnh, vượt qua bỡ ngỡ ban đầu, anh Hiển đã cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và dần thích nghi với môi trường mới. Không chỉ tích cực trong chuyên môn, anh còn năng nổ tham gia các hoạt động của Đoàn trường và năm 2012, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường; năm 2015, anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Dù ở cương vị nào, anh Hiển cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong công tác Đoàn, với vai trò là thủ lĩnh, anh đã tìm tòi, suy nghĩ xây dựng nhiều phong trào hay, cách làm hiệu quả để thu hút đoàn viên thanh niên, đưa phong trào Đoàn trường phát triển ngày càng vững mạnh. Trong những năm qua, phong trào Đoàn của trường đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc, trong đó nổi bật là các phong trào đền ơn đáp nghĩa, làm tốt công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực xã hội để trao quà, tặng học bổng, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng quà gia đình chính sách, tham gia hè tình nguyện với những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

Ngoài các hoạt động phong trào, Đoàn trường còn tham gia tích cực các cuộc thi do các sở, ban ngành, Tỉnh đoàn phát động và đều đạt giải cao; trong đó phải kể đến đề tài “Kinh nghiệm xây dựng hoài bão, lối sống đẹp cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên qua hoạt động xã hội, từ thiện” đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn, đồng thời giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên.

Anh Hiển tâm sự: “Đã là thanh niên, lại là “thủ lĩnh” thì tôi đâu có nề hà gì. Bản thân mình làm cái gì thì phải tâm huyết, nhiệt tình, không ngừng phấn đấu và rèn luyện để góp phần đưa hoạt động ngày càng đi lên”. Hy vọng với lòng nhiệt huyết, tài năng và niềm đam mê sáng tạo, anh Trần Thanh Thế Hiển sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào học tập, sáng tạo và các hoạt động của Đoàn trường và Đoàn cơ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh gặt hái thêm những thành công mới.

 

 

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên