Tranh nhau đậu xe khi đón con

Cập nhật: 27-08-2019 | 14:03:18

Khi học sinh bắt đầu vào năm học mới cũng là lúc xảy ra tình trạng kẹt xe từ phụ huynh đưa đón con. Nguyên nhân là do nhiều người thiếu ý thức, chỉ tranh phần hơn, thuận lợi về mình mà bất chấp sự bất lợi, khó chịu từ người khác.

Có lần đi qua một trường tiểu học (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi chứng kiến nhiều phụ huynh chờ con đậu xe tràn hết ra đường. Mặc dù trường đã rất cẩn thận ghi bảng dừng đỗ xe đón con cho từng khối lớp ở phía bên ngoài tường rào.

Tuy nhiên, ai cũng “dành đứng gần cổng trường để đón con cho nhanh” như lời một phụ huynh cho biết. Vì tranh nhau chỗ dừng, đỗ xe nên họ không “nhúc nhích” kể cả khi có xe tải nhỏ lưu thông qua đoạn đường này .

Đường không quá chật hẹp, vỉa hè rộng, thoáng nhưng vì tranh nhau như thế mà phụ huynh đã tạo nên hình ảnh không đẹp mắt một chút nào và cả cảnh kẹt xe, ùn tắc giao thông không đáng có đã xảy ra.

Một lần khác, chúng tôi chứng kiến cảnh xe ô tô đến đón con dừng đỗ trước cổng trường. Khi các xe khác khó lưu thông, bóp còi inh ỏi họ mới cho xe đi xa hơn một đoạn. Hỏi sao dừng đỗ xe… vậy thì anh ta trả lời cụt ngủn “trời mưa!”. Tức là anh ta lo cho con mình sẽ ướt khi tìm xe của ba nó mà quên mất rất nhiều người khác đội mưa chờ con!

Chưa kể khi lỡ va quẹt xảy ra trước cổng trường. Đó là dù va quẹt rất nhỏ, không ai bị gì nhưng họ cũng la mắng nhau bằng những lời rất khó nghe. Trong cơn tức giận, những bậc phụ huynh này quên mất những gì họ đã từng dạy con. Và tất cả ngôn ngữ khó nghe, hành vi thiếu tôn trọng người khác bộc lộ hết trước sự chứng kiến của con em mình cũng như học sinh khác của trường.

Nhường nhịn, tôn trọng nhau luôn là điều cần thiết trong bất cứ trường hợp nào.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên