Trao 20.000 phần bánh trung thu cho con lực lượng tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 21-09-2021 | 16:15:14

* Nhiều hoạt động vui trăng rằm dành cho trẻ em mắc covid-19

(BDO) Sáng 21-9, tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh trên đường 30-4 phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã trao bánh trung thu cho 9 Huyện, Thị, Thành hội để nhanh chóng mang những phần quà ấm áp này đến với trẻ em là con các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà trao bảng tượng trưng tặng 20.000 phần bánh trung thu cho con của các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch cho đại diện các huyện, thị, thành phố

Đợt này, Hội CTĐ tỉnh đã trao 20.000 phần bánh trung thu theo số lượng phân bổ cho Hội CTĐ 9 huyện, thị, thành phố để kịp thời mang quà trung thu đến với các em thiếu nhi là con của các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các địa phương. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn trao 10 máy ATM gạo cho các Huyện, Thị, Thành hội để các địa phương thực hiện hoạt động hỗ trợ gạo người dân khó khăn trên địa bàn.


Những phần bánh trung thu do Công ty Kinh Đô ủng hộ nhanh chóng được trao cho các địa phương để kịp trao đến các em thiếu nhi

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, trong mùa Trung thu năm nay, Công ty Kinh Đô đã ủng hộ cho Hội CTĐ tỉnh 30.000 phần bánh trung thu, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Từ sự ủng hộ của Công ty Kinh Đô và các nhà hảo tâm khác, trong những ngày qua, bên cạnh những hoạt động hỗ trợ nhân đạo giữa mùa dịch, Hội CTĐ tỉnh đã đến tận nhiều cơ sở cách ly điều trị, bệnh viện dã chiến để trao bánh trung thu, sữa và các loại bánh kẹo khác cho các em thiếu nhi đang cách ly điều trị; đồng thời phân bổ quà đến các địa phương để mang hơi ấm, không khí Tết Trung thu đến với thiếu nhi tại các khu vực phong tỏa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em là con lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh. 

* Cùng ngày, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ - Cùng em vượt qua đại dịch” trao quà cho cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao quà cho thiếu nhi khó khăn ở xã Tân Định

Huyện đoàn đã trao tặng 200 phần quà tổng trị giá 12 triệu đồng cho thiếu nhi khu cách ly và thiếu nhi khó khăn ở các địa phương trên địa bàn huyện. Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã trao 50 phần quà gồm: lồng đèn, bánh trung thu và các nhu yếu phẩm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng cho các thiếu nhi tại các khu nhà trọ, con em thanh niên công nhân trên địa bàn huyện. 

* Trước đó, tối 20-9, huyện Bàu Bàng phối hợp với Trung tâm y tế huyện và đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên tại Bệnh viện Dã chiến số 4, số 6 đặt tại Công ty TNHH Hoàng Hùng tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 700 em thiếu nhi mắc bệnh Covid-19 đang được điều trị nơi đây.


Tại Bàu Bàng, “Đêm hội trăng rằm” đến với hơn 700 em thiếu nhi mắc bệnh Covid-19

Tại “Đêm hội trăng rằm” các bệnh nhân và các em thiếu nhi được xem chương trình múa lân do đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên bệnh viện tự thiết kế và biểu diễn; các bác sĩ, tình nguyện viên và bệnh nhân cùng hát vang, hòa chung theo điệu nhạc những bài hát về đêm hội trăng rằm… Hoạt động này đã mang đến cho các em một mùa trung thu vui tươi, ấm áp, hạnh phúc và nhiều xúc động, góp phần động viên các em về mặt tinh thần, giúp các em cảm nhận được tình yêu thương chia sẻ và đón Tết Trung thu ấm áp. 

Dịp này, lãnh đạo huyện cũng trao tặng bánh trung thu, lồng đèn cho các em thiếu nhi đang điều trị nơi đây để động viên tinh thần các em vượt qua dịch bệnh. 

H.Thuận-T.Phương- N.Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên