Trao giấy chứng nhận đầu tư 5 dự án với tổng vốn hơn 970 triệu đô la Mỹ

Cập nhật: 21-05-2021 | 12:35:11

(BDO) Sáng 21-5, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 năm 2021 cho các doanh nghiệp. Dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo  các sở ngành và đại diện doanh nghiệp được trao giấy chứng nhận đầu tư.


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng 5 doanh nghiệp đại diện nhận chứng nhận đầu tư đợt 1-2021

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư đại diện cho 5 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 974,2 triệu đô la Mỹ, gồm: Dự án Công ty TNHH Công nghiệp New Motion (Singapore), có vốn đầu tư 185 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Phú Tân; dự án Công ty TNHH Polytex far Eastern Việt Nam có vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 610 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Bàu Bàng; Dự án Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper có đầu tư đăng ký tăng thêm 100 triệu đô la Mỹ, tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade; dự án Công ty TNHH Procter & Gamble Đông Dương có đầu tư đăng ký tăng thêm 44,8 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Đồng An; Dự án Trung tâm Logistics ECPVN Bình Dương 2 (Singapore) có vốn đầu tư 34,4 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B.


Ông Trần Văn Nam trao đổi với nhà đầu tư bên lề lễ trao chứng nhận đầu tư

Năm 2021, tiếp tục phát huy lợi thế đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, cơ chế chính sách thông thoáng, “xem khó khăn của nhà đầu tư cũng như khó khăn của tỉnh”, Bình Dương là tỉnh đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh) với 3.974 dự án, tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 36,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm khoảng 9% tổng vốn đầu tư cả nước. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã thu hút được thêm 1 tỷ 252 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, bằng 159% so cùng kỳ năm 2020.


Ông Nguyễn Hoàng Thao trao đổi cùng nhà đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, các dự án được trao Giấy chứng nhận đầu tư hôm nay là minh chứng cụ thể cho sự tin tưởng và cam kết gắn bó lâu dài của các nhà đầu tư nước ngoài đối với tỉnh. Để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, Bình Dương sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đồng thời, triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đại diện nhà đầu tư cám ơn chính quyền tỉnh đã tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp đầu tư thuận lợi, tạo dựng niềm tin về tiềm năng dài hạn của tỉnh nhà. Mặc dù trong giai đoạn khó khăn do tác động dịch Covid-19 nhưng vẫn có nhiều nhà đầu tư tìm đến Bình Dương là do môi trường đầu tư của tỉnh được cải thiện mạnh mẽ, doanh nghiệp được đặt ở vị thế ngày càng cao với những bảo đảm về quyền lợi lâu dài, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, đồng bộ, và đặc biệt khả năng kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 của chính quyền đã tạo ấn tượng sâu sắc và niềm tin đối với các nhà đầu tư.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên