Trên 600 doanh nghiệp tại Bình Dương thưởng tết bình quân khoảng 6,8 triệu đồng/người

Cập nhật: 25-12-2019 | 14:19:52

(BDO) Sáng 25-12, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội (LĐ- TB&XH) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự và chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ – TB&XH và các đơn vị trực thuộc. 

Năm 2019, công tác lao động, người có công và xã hội của các bộ, ngành, địa phương đạt nhiều thành tích đáng trân trọng. Tại Bình Dương, tỉnh đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động, hỗ trợ nhà ở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Năm 2019, tỉnh chi ngân sách tặng 10.350 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết với tổng trị giá 5,1 tỷ đồng. Tính đến ngày 24-12- 2019, Bình Dương có 604 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2020, mức thưởng bình quân khoảng 6,8 triệu đồng/người. 

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới”, Bình Dương tiếp tục thực hiện có hiệu quả 2 đề án là: “Phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương” và "Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp".

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên