Tri ân các thế hệ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, thống nhất đất nước

Cập nhật: 28-07-2023 | 09:04:45

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (DRC) đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn để tri ân các thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng. Qua các hoạt động cũng thể hiện được quyết tâm của các thế hệ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Đoàn viên thanh niên công ty với hoạt động về nguồn, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Dầu Tiếng

 Khơi dậy truyền thống

Tháng 7 lại về, DRC đã triển khai nhiều hoạt động tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. Các hoạt động bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, tạo sự quan tâm, ủng hộ, phối hợp của các cấp chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.

Hoạt động tuyên truyền Ngày Thương binh - Liệt sĩ, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” gắn với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, ca ngợi, tôn vinh, tri ân những công lao to lớn của các bậc lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ... Qua đó, khơi dậy truyền thống, lòng tự hào, tự tôn dân tộc đối với thế hệ hôm nay nhằm đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của công ty, của tỉnh nhà cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua các hoạt động cũng đã góp phần tuyên truyền cho thế hệ trẻ về những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước, những bài học kinh nghiệm trong xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ đó, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ công ty nhìn nhận rõ hơn về thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức của đất nước, ra sức lao động, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.

Tri ân, đáp đền

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, DRC đã tổ chức các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sĩ, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ và các di tích lịch sử văn hóa… DRC còn vận động nguồn lực, điều kiện bảo đảm tổ chức các điểm khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các trung tâm nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong không khí ấm áp, thiêng liêng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28-7, bà Lý Thiện Nữ, Chủ tịch Công đoàn DRC và các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Huân.

Mẹ Nguyễn Thị Huân, sinh năm 1933, có 10 người con, trong đó có 3 con là liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện mẹ đang ở với người con trai thứ 8 tại xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng. Tại buổi đến thăm, đoàn chúc sức khỏe của mẹ, mong mẹ sống vui và là tấm gương để giáo dục các thế hệ trẻ hôm nay noi theo. Đoàn đã trao tặng mẹ số tiền 4 triệu đồng gồm kinh phí hỗ trợ phụng dưỡng hàng quý và quà tri ân nhân ngày 27-7. Được biết, công ty đã nhận phụng dưỡng mẹ đến cuối đời từ năm 2016.

Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh…, tiếp tục duy trì công tác thăm hỏi, phụng dưỡng, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng. Bên cạnh đó, đơn vị còn tích cực vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; các công trình dân sinh phục vụ đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, thương bệnh binh…; phối hợp với Huyện Đoàn Dầu Tiếng tổ chức “Lễthắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào chiều ngày 26-7-2023.

DRC và các đơn vị trực thuộc còn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, địa phương tổ chức rà soát con thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại đơn vị để hỗ trợ thiết thực. Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ động viên người lao động gắn bó công tác lâu dài, cùng với công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn công ty cũng đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” năm 2023 với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường; tu sửa, chỉnh trang, làm vệsinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ, tu sửa các công trình ghi công, phần mộ các liệt sĩ, đền thờ; trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài...

 Thông qua những hoạt động tri ân, về nguồn của DRC đã thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, qua đó góp phần giáo dục các thế hệ trẻ hôm nay ra sức trong lao động, sản xuất, gìn giữ truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc để xứng đáng với công ơn, sự hy sinh các thế hệ cha, anh.

 DUY KHANG - QUỐC BẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên