Tri ân gia đình chính sách

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Xã Hòa Lợi, Bến Cát là một trong những địa phương làm tốt chương trình nghĩa tình tháng 7. Đây là nghĩa cử cao đẹp đối với người có công cách mạng, với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc…

Theo chị Nguyễn Thị Trinh, cán bộ phụ trách Lao động –Thương binh xã hội của xã Hòa Lợi thì xã hiện không còn Mẹ Việt Nam anh hùng. Thế nên, những đơn vị trước đây nhận phụng dưỡng đến suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng ở địa phương nay được xã đề nghị tiếp tục hỗ trợ hàng tháng cho những thương binh nặng, hoàn toàn mất sức lao động. Xã có 14 thương binh, 130 gia đình chính sách, 30 thân nhân thờ cúng liệt sĩ… Tất cả đều được theo dõi, nắm bắt tình hình cuộc sống kịp thời để cấp phát tiền hỗ trợ, có hướng giúp đỡ trong cuộc sống.

Vợ chồng ông Văn Quang Bột trong ngôi nhà chờ được nâng cấp

Nhân ngày 27-7 năm nay, UBND xã Hòa Lợi cũng đã tổ chức buổi họp mặt cho 200 đại biểu thuộc gia đình chính sách. Ngoài các phần quà của tỉnh, huyện, xã còn vận động tặng quà cho đối tượng chính sách trị giá 200.000 đồng/ phần. Theo ông Trần Tấn Hưng, Chủ tịch UBND xã Hòa Lợi thì địa phương luôn quan tâm đến người có công cách mạng, gia đình chính sách. Hiện, xã có những thương binh từng được cấp nhà tình nghĩa như ông Văn Quang Bột, bà Lương Thị Tròn nay đã xuống cấp cũng đang được khảo sát, làm hồ sơ đề nghị nâng cấp, sửa chữa. Cách làm của xã  là kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách xã để nâng cấp, sửa chữa nhà. Nhà của bà Lương Thị Tròn đã được xét cấp kinh phí sửa chữa và tiến hành xây dựng, sửa chữa khi làm xong các thủ tục liên quan. Riêng nhà ông Bột cũng được ưu tiên xem xét khi có điều kiện…

Ngoài sự quyết tâm của UBND xã có thể kể đến sự “giúp sức”, phối hợp của các tổ chức đoàn thể. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bà con ở xã Hòa Lợi luôn hướng về những người có công cách mạng với những việc làm thiết thực để cuộc sống của họ bớt khó khăn. Ngày 27-7 hàng năm cũng là dịp Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ xã vận động quà đến thăm gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương.

Q.NHƯ - T.DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên