Triển khai các quy định về PCCC cho gần 200 doanh nghiệp

Cập nhật: 20-10-2023 | 17:55:00

(BDO) Ngày 20-10, tại KCN Sóng Thần 2 (TP.Dĩ An), Công an tỉnh phối hợp Chi hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị triển khai các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho gần 200 doanh nghiệp Đài Loan đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp trình bày ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng; các nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng ngừa cháy, nổ tại công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà ở.

Giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các quy định về PCCC

Theo đó, PCCC là vấn đề quan trọng và cấp thiết trong bất cứ ngoại cảnh nào, không riêng gì khu vực sản xuất, nhà máy, gần đây nhiều vụ cháy lớn tại khu công nghiệp xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng là hồi chuông cảnh tỉnh cho chủ đầu tư, chủ cơ sở, người lao động phải có ý thức chủ động hơn nữa trong việc PCCC. Qua đó, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã lồng ghép tuyên truyền, quán triệt các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cũng giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác PCCC trong doanh nghiệp như: lắp đặt thiết bị điện; bố trí lối thoát nạn; cơ chế giám sát về PCCC tại doanh nghiệp; sử dụng vật liệu cách nhiệt trong nhà xưởng và nguy cơ gây cháy; hướng dẫn thực hiện hoàn tất hồ sơ quản lý về PCCC (thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu PCCC; phương án chữa cháy cơ sở;…); lắp đặt hệ thống báo cháy tự động;…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=703
Quay lên trên